๙๙๙ พระพุทธชินราช ๙๙๙

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน คุณพระช่วย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0891238816
Line ID
จำนวนผู้ชม 2,049
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 1 กันยายน 2563 11:01 AM
ชื่อพระ :

๙๙๙ พระพุทธชินราช ๙๙๙


รายละเอียดพระ :

ประวัติการสร้าง
หากจะพูดถึงพิธีพุทธาภิเษกเหรียญพระพุทธรูปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเหรียญหนึ่งในประวัติศาสตร์ชนชาติไทยแล้ว นักสะสมพระเครื่องทุกคนจะต้องนึกถึงพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน ปี ๒๔๘๕ ของวัดสุทัศนเทพวราราม เป็นแน่แท้
วัตถุมงคลรุ่นนี้มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อแจกจ่ายให้แก่ทหารที่ไปราชการสงครามโลกครั้งที่ ๒ และให้ประชาชนโดยทั่วไปได้มีโอกาสเช่าบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และป้องกันอันตรายจากภัยสงคราม โดยทำพิธีปั๊มและปลุกเสกในพระอุโบสถวัดสุทัศนฯ เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๔๘๕ ตรงกับวันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำเดือน ๕)
ดำเนินการสร้างและออกแบบโดยนายช่างของกรมศิลปากร รวมทั้งเป็นผู้ดูแลในการปั๊มเหรียญรุ่นนี้ตลอดพิธี โดยมีท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช (แพ) เป็นองค์ประธาน และท่านเจ้าคุณ พระศรีสัจจญาณมุนี (สนธิ์) เป็นผู้ควบคุมการจัดสร้าง ถูกต้องตรงตามตำราการสร้างพระกริ่งของวัดสุทัศนฯ ทุกประการ
นอกจากนี้ยังมีแผ่นทองจารอักขระจากสุดยอดพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นอีกมากมายหลาย ทั้งที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสก และไม่ได้เข้าพิธีปลุกเสก โดยส่งแผ่นทองมาหล่อหลอมสมทบรวมเข้าไปด้วย เพื่อเพิ่มความเข้มขลัง รวมเป็นสุดยอดมวลสารในรุ่นนี้ด้วย
จึงนับได้ว่าเป็นวัตถุมงคลที่ดีพร้อมทั้งนอกและใน มีพุทธานุภาพในทุกๆ ด้าน เป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพิธีหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ยากจะหาพิธีใดมาเทียบได้ยากยิ่ง
เหรียญพระพุทธชินราช รุ่นนี้เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นโดยวิธีการปั๊ม มีรูปลักษณะคล้ายใบเสมา ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธชินราช มีซุ้มเรือนแก้ว ด้านหลังมีรูปอกเลา ที่ได้มาจากบานประตูพระวิหาร วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก อันเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธศิลป์งดงามที่สุดในเมืองไทย
จำนวนสร้าง ๓,๐๐๐ เหรียญ ซึ่งนอกจากเหรียญรมดำแบบธรรมดาที่ออกให้ประชาชนทั่วไปได้สักการบูชาแล้ว ก็ยังมีการสร้างเหรียญแบบพิเศษ เพื่อไว้แจกให้คณะกรรมการผู้ทรงเกียรติที่ไปร่วมงานในพิธีด้วย โดยมีทั้งชนิดแหนบ ชนิดเข็มกลัด ซึ่งปัจจุบันพบเห็นได้ยากมาก แบบพิเศษ มีราคานิยมถึงเกือบสองแสนบาทแล้วในองค์สวยๆ ที่มีสภาพสมบูรณ์คมชัด

พระพุทธชินราชอินโดจีนแหนบกรรมการ กะไหล่ทองชิ้นนี้ เป็นองค์ดาราของเว็ปพระดอทคอม จำนวนการสร้างน้อยเหลือเกิน ซึ่งจัดสร้างสำหรับระดับ VVIP ซึ่งมีแค่หลัก 10 ท่านในพิธีเท่านั้น

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ