พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ เนื้อชมพู หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต พบเพียง 10 องค์ในวงการ ผสมเนื้อสมเด็จวัดระฆังจำนวนมาก เนื้อหามวลสารเข้มข้นจัดจ้าน สวยงาม หายากมากที่สุด

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน นะพุทธคุณ
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0626596295
Line ID 0626596295
จำนวนผู้ชม 12,842
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 24 เมษายน 2566 14:42 PM
ชื่อพระ :

พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ เนื้อชมพู หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต พบเพียง 10 องค์ในวงการ ผสมเนื้อสมเด็จวัดระฆังจำนวนมาก เนื้อหามวลสารเข้มข้นจัดจ้าน สวยงาม หายากมากที่สุด


รายละเอียดพระ :

พระสมเด็จชมพู พระระดับตำนานของท่านอาจารย์อภิชิโต เป็นพระสมเด็จยุคต้น ชุดที่มีเนื้อหามวลสารดุดันเข้มข้นที่สุดเท่าที่หลวงพ่อชาญณรงค์ท่านสร้างมา

ประวัติความเป็นมา
เป็นพระสมเด็จยุคต้นที่ท่านอาจารย์สร้างในช่วงที่อำนาจจิตและกำลังวังชาของท่านเต็มเปี่ยม พระนี้วางอยู่ในพานบน หัวเตียง ของหลวงพ่อ ที่บ้านไร่ เขาใหญ่ สถานที่สำคัญที่สุด หนึ่งในสามแห่งของท่านอาจารย์ ใช้ประกอบพิธีกรรมต่างๆ ถ่ายทอดวิชา ฝึกจิตภาวนา มีแผ่นสื่อในดงจมไว้ในแอ่งน้ำ สำหรับ “ลงกระหม่อมใต้น้ำ”ให้ลูกศิษย์ ณ ที่แห่งนี้ด้วย สมัยหลวงพ่อท่านยังมีชีวิตอยู่ มีแปลงปลูกว่านอาถรรพ์ในดงหลายชนิดที่ใช้เป็นส่วนผสมมวลสารสร้างพระสมเด็จแดงอันลือลั่น ข้าวของเครื่องใช้ภาพวาดรูปถ่ายของหลวงพ่อ ทุกอย่างภายในบ้านยังคงถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีเหมือนเดิม โดยตระกูลของลูกศิษย์เอกคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลรักษาจนถึงปัจจุบัน

พระชุดหัวเตียง ที่ถูกเก็บรักษาสืบทอดมา เฉพาะเนื้อพิเศษนี้

4 องค์ เป็นพระผิวสีออกเหลืองทอง มีคราบใขสีขาวมวลสารเข้มข้น ทุกองค์จะมีรอยแตกรานที่ผิวภายนอก ส่องดูจะพบมวลสารพระสมเด็จเป็นจำนวนมากแทรกอยู่ในเนื้อพระทั้งองค์ บางชิ้นมีขนาดใหญ่มาก ลูกศิษย์ท่านเล่าให้ฟังว่า เป็นพระที่ลพ.ท่านทำของท่านเองคนเดียว ไม่มีใครรู้ว่าท่านใส่อะไรลงไปบ้าง รู้แต่ว่ามวลสารวิเศษจัดเต็มเยอะมากที่สุด มีพระสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จบางขุนพรหม ตลอดจนผงศักดิ์สิทธิ์ของครูบาอาจารย์และของวิเศษอาถรรพ์ในดง ด้วยความที่ใส่มวลสารจำนวนมากแบบไม่ยั้ง ทำให้เมื่อกดพระไปแล้ว เนื้อไม่ค่อยแน่นเท่าที่ควร อีกทั้งท่านยังเสกอัดพลังแรงจนพระลั่น เป็นพระสมเด็จที่อานุภาพแรงมากทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ พระชุดนี้เรียกชื่อตามตำแหน่งที่ถูกพบว่า พระสมเด็จหัวเตียง หรือ พระสมเด็จทอง

10 องค์ เป็นพิมพ์ใหญ่ 8 องค์ พิมพ์คะแนน 2 องค์ พระชุดหลังนี้ ลพ.ได้นำมวลสารที่เหลือจากการกดพระชุดแรก (พระสมเด็จทอง) มากดใหม่ ผสมเข้ากับว่านในดงและมวลสารศักดิ์สิทธิ์อีกหลายชนิด เพื่อให้ได้เนื้อที่แน่นเกาะตัวยิ่งขึ้น พิมพ์พระจะค่อนข้างตื้น มีสีออกชมพู เนื้อกระยาสารท เป็นเอกลักษณ์ทั้งด้านหน้าและหลัง เจ้าของพระชุดนี้และคนที่เคยเห็น ส่ององค์จริงมาแล้ว จะจดจำเนื้อหามวลสารที่ดุดันเข้มข้นจัดจ้านแบบนี้ได้ขึ้นใจทันที หากเป็นเนื้อแบบอื่นที่มีความละเอียดหรือเป็นเนื้อแบบพระสมเด็จขาว แต่สีอมแดงอมชมพูย่อมไม่ใช่ ปัจจุบันพระชุดนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ พระสมเด็จชมพู

พบทั้งหมดจำนวน 14 องค์ จึงเรียกรวมๆกันไปทั้งชุดในวงการพระเครื่องและรายการประกวดว่า #พระสมเด็จชมพู

พระทั้งหมดถูกวางเรียงไว้ที่พานหัวเตียงของลพ.มายาวนานตลอดชีวิตของท่าน โดยที่ไม่มีใครกล้าแตะต้อง ท่านอาจารย์จะมอบให้เฉพาะบุคคลสำคัญที่ท่านเจาะจงมอบให้เท่านั้น พระชุดนี้หาชมได้ยากยิ่ง มีจำนวนน้อยกว่าพระสมเด็จแดงที่มีราคาหลักล้านในปัจจุบัน

พระสมเด็จชมพู จัดเป็นจักรพรรดิพระสมเด็จของท่านอาจารย์อภิชิโต ที่มีเนื้อหามวลสารเข้มข้นจัดจ้านหนักแน่นที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง พิมพ์ทรงถูกต้องตามแบบพระสมเด็จยุคต้นของท่าน เนื้อสีอมชมพูเข้ม ส่องเห็นมวลสาร #พระสมเด็จวัดระฆัง แทรกด้วยเนื้อว่าน เม็ดจุดสีส้มและชิ้นก้อนแดง รวมมวลสารวิเศษศักดิ์สิทธิ์อื่นๆอีกมากมายนับไม่ถ้วน ตลอดจนเกศาของหลวงพ่อ พลอยเสก และพระธาตุ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของพระสมเด็จชุดนี้ ที่ใครได้ลงกล้องส่องแล้วจะไม่มีวันลืมเลือน

พระสมเด็จหัวเตียงนับเป็นพระชุดสำคัญ เป็นพระระดับตำนานสะท้านไตรภพอย่างแท้จริง มีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังมาก ผู้ที่มีวาสนาบารมีสัมพันธ์กับครูบาอาจารย์ในดงและท่านอาจารย์อภิชิโต เป็นผู้ที่พระท่านเลือกแล้ว จึงจะได้ครอบครองสืบทอดมรดกอันล้ำค่านี้ต่อไป

บทความโดย #เพจนะพุทธคุณ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ