หลวงพ่อเงิน รุ่นปืนแตกเศียรโต *** พิมพ์นิยมสุด!!! [LP. Ngoen]

ราคา / สถานะ :
2,500
ชื่อร้าน คอเครื่องรางสยาม
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 082-220-2756
Line ID 0822202756
จำนวนผู้ชม 9,747
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สมุทรปราการ 17 สิงหาคม 2564 20:13 PM
ชื่อพระ :

หลวงพ่อเงิน รุ่นปืนแตกเศียรโต *** พิมพ์นิยมสุด!!! [LP. Ngoen]


รายละเอียดพระ :

***** [ ราคา 2,500 ฿ ] สวยถูกตา ราคาจับต้องได้! ราคานี้แค่ขับรถไปเดินหาสักสิบเที่ยวค่าน้ำมันค่าทางด่วนก็เกินแล้วครับ หลวงพ่อเงิน รุ่นปืนแตกเศียรโตเป็นพิมพ์ที่นิยมสุด!!! ปี 2528 *** องค์นี้อ้วนล่ำหลังเต็ม คราบสนิมเขียวก็ขึ้นตามธรรมชาติ คลาสสิคสุดๆ ตัวจริง! เสียงจริง! ดูง่ายๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ *** เต็มฟอร์มแบบนี้หายากนะครับ!!! มวลสารที่ใช้สร้างรุ่นปืนแตกดีสุดๆ โดยนำเศษพระพุทธรูปที่ชำรุดเสียหายและรูปหล่อลอยองค์หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตา และเหรียญจอบใหญ่ จอบเล็ก ที่ขุดพบใต้ฐานพระประธานในโบสถ์เก่าในสมัยหลวงพ่อเงิน นำมารวมกันแล้วทำการจัดสร้างทำให้เกิดคราบสนิมเขียวของพระบูชาและเทวะรูป ปรากฎเกาะติดแน่นในรุ่นปืนแตกทุกองค์ แถมราคาเบาๆจับต้องได้!!! พุทธคุณไม่ต่างกันกับองค์หลักล้านหรอกครับ ขนาด กว้าง x สูง x หนา = 2 x 2.6 x 1.6 ซ.ม. ดูแล้วถูกตา ราคาถูกใจ ให้รีบ Add line ตาม QR Code ที่อยู่บนภาพหรือตามเบอร์ 0822202756 มาได้เลยครับ และฝากติดตามผลงานผมด้วยนะครับมีของใหม่ของดีมาเรื่อยๆครับ

***** [ Price 2,500 ฿ ] LP. Ngoen, Bangkan's Temple,Pijit Province.Made from antique metal. Size : Width x Height x Thickness = 1.9 x 2.5 x 1.2 cm. .If you are interested please contact me Tel(+66822202756, e-mail : narong047@gmail.com or Line: 0822202756. Thank you for your interested.

***** This item not include shipping for foreign country. *****

***** ประวัติโดยย่อ ***** การสร้างหลวงพ่อเงินรุ่นปืนแตกสนิมเขียว วัดบางคลาน รุ่นปืนแตก ปี 2528 ที่เรียกรุ่นปืนแตกเพราะมีประสบการณ์จากการทดสอบ แล้วปืนแตกทันที รุ่นนี้หล่อด้วยเนื้อระฆังเก่าและพระบูชาเทวรูปสมัยต่างๆ ที่ขุดพบใต้ฐานพระประธานในโบสถ์เก่าในสมัยหลวงพ่อเงิน โดยพระบูชาที่ขุดพบในส่วนลึกจะมีสนิมเขียวอยู่ทั่วไป สันนิษฐานกันว่าเป็นพระแก้บนในสมัยหลวงพ่อเงิน และบางส่วนเป็นพระบูชาที่มีศิลปะ รัตนโกสินทร์ยุคต้นและยุคกลางปะปนกัน นอกจากนี้ยังพบพระรูปหล่อลอยองค์หลวงพ่อเงิน พิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตา และเหรียญจอบใหญ่ จอบเล็กอีกด้วย แต่สภาพชำรุดทุกองค์จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่วัดคงคารามหรือวัดบางคลานในปัจจุบัน เมื่อทางวัดจะสร้างพระจึงได้นำมารวมกันแล้วเทหล่อใหม่
***** หลวงพ่อเงินเป็นที่เคารพของคนบางคลานทั่วไป ขณะชาวบ้านขนย้ายพระพุทธรูปโบราณ เทวะรูปเก่าแก่ยุคสมัยต่างๆ และชนวนพระรูปหล่อ พิมพ์ขี้ตา จอบใหญ่รุ่นแรก เข้าสู่เตาหล่อหลอมเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนักเพราะยกไม่ขึ้น เคลื่อนย้ายไม่ได้ หนักอึ้งเหมือนถูกตอกหมุด หลวงพ่อเชื้อจึงได้จุดธูปบวงสรวงหลวงพ่อเงิน หลังจากนั้นจึงยกเคลื่อนย้ายสู่เตาหลอมได้สำเร็จ และที่น่าอัศจรรย์อีกอย่างคือเผาไฟแรงสูง 1,000 องศาไม่ละลาย หลวงพ่อเชื้อก็ได้จุดธูปบอกกล่าวหลวงพ่อเงิน โลหะที่นำมาเป็นมวลสารถึงได้ละลาย พระรูปหล่อหลวงพ่อเงินเนื้อโลหะปี 2528 (หรือรุ่นปืนแตก)
นั้นไม่มีเนื้อใหม่อื่นใดเจือปนอยู่เลยมีแต่เนื้อเก่าทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้พระทุกองค์จึงแลดูเก่ามีคราบเบ้า คราบสนิมเขียวของพระบูชาและเทวะรูปปรากฎเกาะติดแน่นทุกองค์ พระอาจารย์เชื้อเผยสูตรลับ สูตรการสร้างพระชุดนี้ก็คือ ตำราเดียวกับที่พระอาจารย์แจ๊ะ อดีตพระลูกวัดบางคลานใต้ (ภายหลังเป็นเจ้าอาวาสวัดบางคลานเหนือ) สร้างพระให้หลวงพ่อเงินสร้างสมัยนั้น หลักสำคัญคือ

1. วัสดุมวลสารที่นำมาสร้างต้องมีพุทธคุณดี
2. พิธีกรรมต้องดี
3. รูปแบบคงเดิม
.....การสร้างพระรุ่นปืนแตกนี้ได้มีพระคณาจารย์ในพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงหลายสิบรูป อาทิ หลวงพ่อผล, หลวงพ่อเสงี่ยม, หลวงพ่อรวย, หลวงพ่อเปรื่อง, หลวงพ่อเฉลิม, หลวงพ่อเสน่ห์ และยังนำเข้าร่วมพิธีตามวัดต่างๆ เช่น ในงานของหลวงพ่อพิมพา, วัดหนองตางู, วัดหลวงพ่อชินราช, วัดนางพญา พิษณุโลก, วัดบางคลานเหนือพร้อมกับรุ่นฉัตรมงคล ฯลฯ ซึ่งการสร้างรุ่นปืนแตกเป็นพระรูปหล่อหลวงพ่อเงินที่เทหล่อแบบมีก้านชนวนเหมือนพระกริ่ง หลังจากช่างตกแต่งหุ่นพิมพ์และพอกดินเข้าเรียบร้อยแล้ว การเทเนื้อทองจะเทเข้าทางก้านชนวนที่ก้นหลังจากทุบเบ้าได้พระออกมาแล้วก็จะตัดก้านทิ้ง จึงทำให้พระทุกองค์ปรากฏร่องรอยของก้านชนวนเล็กบ้างใหญ่บ้าง และมีรอยตะไบแต่งที่ก้น ส่วนพิมพ์พระอาจมีผิดเพี้ยนกันไปบ้างเนื่องจากเป็นพระหล่อ ** การแบ่งพิมพ์หลวงพ่อเงินรุ่นปืนแตก มีดังนี้ *****
1. พิมพ์นิยมเศียรโต (***คือองค์ที่น้ำมาลงครับ)
2. พิมพ์นิยมเศียรเล็ก
3. พิมพ์ตอกเสาเข็ม (แจกคณะกรรมการที่มาช่วยงานตอกเสาเข็ม)
4. พิมพ์ขี้ตา
5. พิมพ์แจกแม่ครัว (หนักสองสลึง)
6. พิมพ์เลียนแบบรุ่นไตรมาส (แจกกรรมการ)
7. พิมพ์นิยมเล็ก พรุน
8. พิมพ์นิยมตะไบข้าง
9. พิมพ์ขี้ตาตะไบข้าง
10.พิมพ์นิยมสนิมดำใหญ่
11.พิมพ์นิยมสนิมดำเล็ก

***** พุทธคุณ ***** เด่นครอบจักรวาล คงกระพันมหาอุด หยุดปืน คุ้มเนื้อคุ้มหนัง

[ เครดิตข้อมูล : ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของข้อมูลเดิมทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขออนุญาตเรียบเรียงเผยแพร่อีกครั้งครับ ]

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ