[Nhab LP. Ngern] แหนบหลวงพ่อเงินปี 2515 จ.พิจิตร[2]

ราคา / สถานะ :
6,500
ชื่อร้าน คอเครื่องรางสยาม
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 082-220-2756
Line ID 0822202756
จำนวนผู้ชม 2,244
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สมุทรปราการ 1 กันยายน 2565 12:14 PM
ชื่อพระ :

[Nhab LP. Ngern] แหนบหลวงพ่อเงินปี 2515 จ.พิจิตร[2]


รายละเอียดพระ :

***** [ ราคา 6,500 ฿ ] เป็นอีกหนึ่งผลงานของผม พระบ้านๆเลี่ยมใช้เดิมๆ เห็นแค่กรอบพลาสติกก็พอรู้แล้วล่ะครับ ว่าเจ้าของเดิมเลี่ยมใช้งานมา ประวัติการสร้างชัดเจน ไม่ต้องกลัวเก๊ ไม่ต้องนอนผวา! ของเดิมๆดูง่ายๆแบบนี้ไปหาที่ไหนได้ครับ ถ้ารูปหล่อราคาไปไกล เราก็ได้แค่มองแล้วทำตาขมิบ ๆ แล้วครับ ความนิยมจึงหันมาเล่นแหนบหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี2515 ที่พิธีเดียวกันกับหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน ปี 15 ซึ่งราคาไปไกลเป็นแสนแล้ว พิธีเดียวกัน เกจิรูปเดียวกัน พระคาถาบทปลุกเสกเดียวกัน
พุทธคุณไม่ต่างกันแน่นอนครับ ใช้แทนกันของแพงๆได้สบายใจครับ
ขนาดกว้าง 3 x 5 ยาว = ซ.ม.


***** [ Price 6,500 ฿ ] Nhab LP. Ngoen, Bangklan's Temple,Pijit Province.Made from antique metal.
Size : Width x Lenght = 3 x 5 cm. .If you are interested please contact me Tel(+66822202756, e-mail : narong047@gmail.com or Line: 0822202756. Thank you for your interested.

***** This item not include shipping for foreign country. *****

***** พุทธคุณ ***** ครอบจักรวาล เงินทองไหลมาเทมาครับ

***** ประวัติการสร้าง ***** ..... ประวัติการสร้าง หลวงพ่อเงิน ปี 15
หลังจากที่หลวงพ่อเงินมรณภาพปรากฏว่าได้มีการสร้างพระในนามของท่านขึ้นมาหลายรุ่น หลายวาระ ทางวัดบางคลาน และวัดอื่นๆ รวมทั้งหน่วยงานราชการ และผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ได้จัดสร้างขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายรุ่น แต่ที่โด่งดังสุดๆ ก็คือพระหลวงพ่อเงินที่สร้างในปี พ.ศ. 2515 หรือที่เรามักจะเรียกว่าสั้นๆว่า "หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 15" ซึ่งสมัยนั้นมีพระครูพิบูลธรรมเวทหรือหลวงพ่อเปรื่อง เป็นเจ้าอาวาส โดยวัตถุประสงค์เพื่อสมนาคุณแก่ผู้ร่วมสมทบทุนสร้างโบสถ์หลังใหม่ และเป็นที่ระลึกงานผูกพัทธสีมาของวัดบางคลาน
หรือชื่อใหม่ก็คือ วัดหิรัญญาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าที่หลวงพ่อเงินได้สร้างและจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยมี พล.ต.ต. สง่า กิตติขจร รมว.ต่างประเทศในขณะนั้น เป็นประธานอุปถัมภ์ นายเผด็จ จิราภรณ์ ประธานสภาจ.พิจิตร เป็นประธานกรรมการอำนวยการ ส่วนประธานฝ่ายสงฆ์คือ สมเด็จพระวันรัต วัด พระเชตุพนฯ และ พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ โดยมี อาจารย์เทพ สาริกบุตร เป็นเจ้าพิธี หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี15 ที่โด่งดังสุดๆ เหตุเพราะการสร้างพระในครั้งนั้นวัตถุประสงค์ดี เจตนาบริสุทธิ์ จึงเป็นส่วนหนึ่งของอานิสงส์ทำให้เกิดผลอัศจรรย์แก่ผู้ที่มีไว้ครอบครองปรากฏให้เป็นข่าวคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์อยู่เสมอ เนื่องจาก พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี15 จัดพิธีปลุกเสกอย่างสมบูรณ์แบบ ปัจจุบันพระรุ่นนี้จึงได้รับความนิยมเช่าบูชาอยู่ในเกณฑ์สูงมากมีราคาตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆจนถึงหมื่นปลายๆ
ปรากฏคุณวิเศษเป็นเรื่อราวเล่าขานมากมายหลายเรื่อง เชื่อกันว่าพระหลวงพ่อเงินรุ่นนี้ใช้บูชาแทนรุ่นเก่าซึ่งมีราคาสูงถึงหลักล้านได้
+++ชนวนโลหะและการปลุกเสก+++
มวลสารหลักๆที่นำมาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลรุ่นนี้ คือ แผ่นทองเหลืองแผ่นทองแดงที่พระคณาจารย์ดังทั่วประเทศรวมพลังอธิษฐานจิตลงอักขระเลขยันต์และปลุกเสกมาเป็นอย่างดี หลังจากนั้นจึงนำมาหล่อหลอมเป็นแผ่นโลหะแต่ละชนิด
+++ปลุกเสกครั้งที่1 ปฐมฤกษ์ เป็นการปลุกเสกแผ่นโลหะซึ่งได้จากการหลอม โดยพระเกจิคณาจารย์ 74 รูปจากทั่วประเทศ ทำพิธีที่วัดสุทัศน์ฯ กรุงเทพฯ หลังจากปลุกเสกเสร็จสิ้น ได้มอบแผ่นโลหะเหล่านั้นให้โรงงานนำไปจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลชนิดต่างๆจนแล้วเสร็จ นำมาส่งมอบให้คณะกรรมการตรวจรับนับจำนวน
+++ปลุกเสกครั้งที่2 เมื่อได้รับมอบวัตถุมงคลชนิดต่างๆครบถ้วนแล้ว ได้จัดพิธีปลุกเสกขึ้นที่วัดสุทัศน์ฯ กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2514 โดยพระคณาจารย์ดังทั่วประเทศ 127 รูป
เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการปลุกเสกครั้งที่ 2 นี้แล้ว คณะกรรมการได้ขนวัตถุมงคลเดินทางไปยังวัดบางคลาน โดยทางรถไฟ
+++ปลุกเสกครั้งที่3 ซึ่งเป็นพิธีการปลุกเสกครั้งสุดท้าย ได้จัดพิธีขึ้น ณ วัดต้นกำเนิด คือวัดบางคลานในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2515 โดยได้นิมนต์พระคณาจารย์จากทั่วประเทศ มาบริกรรมปลุกเสกตามพิธีกรรมแบบโบราณ ตลอดทั้งคืนเริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึง 6 โมงเช้าโดยได้แบ่งพระคณาจารย์เข้าปลุกเสกเป็นชุดๆละ16 รูป จำนวน 6 ชุด รวม 96 รูป ปลุกเสกชุดละ 2 ชั่วโมงสลับกันไปอย่างไม่มีหยุดพักมีทั้งนั่งปรก บริกรรมภาวนาสวดคาถามหาทิพย์มนต์ พระคาถาพุทธาภิเษกและพระคาถาภาณวาร เป็นต้น รุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2515 เป็นการฉลองสมโภช ภายหลังจากนั้น จึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่สั่งจองวัตถุมงคลมารับได้ ในการพุทธาภิเษกที่วัดบางคลานในครั้งนี้ อุโบสถวัดบางคลานยังก่อสร้างไม่เสร็จหลังคายังไม่มี ได้เกิดปรากฏการณ์พระราหูอมพระจันทร์ หรือจันทรุปราคาและเกิดเหตุการณ์อีกหลายอย่างจนทำให้ หลวงพ่อเงิน ปี15 จำหน่ายจ่ายแจกหมดอย่างรวดเร็ว และราคาขยับขึ้นอยู่ตลอดเวลาจนบัดนี้
สำหรับหลวงพ่อเงิน ปี 15 นั้นใด้จัดสร้างแหนบหลวงพ่อเงินขึ้นด้วย มีอยู่ 2 แบบ แบบแนวตั้งกับแนวนอน และยังมี 2 สีให้เลือกคือ สีแดง และสีเหลืองครับ

****** ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของข้อมูลเดิมทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขออนุญาตเรียบเรียงเผยแพร่อีกครั้งครับ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ