พระปิดตาหลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง แชมป์งานสามพราน

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน โสฬสมงคล
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 089 1435795
Line ID boonchx
จำนวนผู้ชม 21,305
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 21 กุมภาพันธ์ 2567 19:01 PM
ชื่อพระ :

พระปิดตาหลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง แชมป์งานสามพราน


รายละเอียดพระ :

พระปิดตาหลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง แชมป์งานสามพราน

องค์นี้ติดรางวัลที่ 1 งานสามพราน เมื่อเดือนมกราคม ปี2567
เป็นพิมพ์ชลูดใหญ่ ขนาดสูง 2.9 เซ็น
องค์นี้เป็นพระปิดตาในช่วงยุคต้นๆของท่าน เป็นพระเนื้อผงขาวผงพุทธคุณล้วนๆ จุ่มรักน้ำเกลี้ยง องค์นี้เคยผ่านตาอาจารย์ช้าง กรมชลมาแล้ว สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่และได้เปิดร้านพระที่ชั้น 3 พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ตอนนั้นท่านขอซื้อจากผม แต่ผมไม่ได้ขายและใช้บูชาติดตัวตลอดมา
พระปิดตาของหลวงปู่กลิ่นมีจุดที่แตกต่างจากพระปิดตาของหลวงปู่เอี่ยมอาจารย์ท่าน แยกความแตกต่างได้ดังนี้
1. ขนาดองค์พระ จะมีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เหมือนกับพระของหลวงปู่เอี่ยม ขนาดความสูงอาจจะต่างกันบ้างเพียงเล็กน้อยหรือถือว่าใกล้เคียงกัน
2. องค์พระ จะเป็นแบบบล็อกประกบหน้าหลังเหมือนกัน แต่ความหนาของบล็อกด้านหลังของพระหลวงปู่กลิ่นจะหนาใกล้เคียงกับด้านหน้า เส้นตะเข็บจะวิ่งเป็นแนวดิ่งเส้นตรง ไม่มีการหักเฉียงเหมือนพระหลวงปู่เอี่ยม และบางองค์มีเส้นตะเข็บรอบองค์พระรวมถึงที่ใต้ฐาน แต่บางองค์เส้นตะเข็บที่ใต้ฐานไม่มี เหมือนกับพระของหลวงปู่เอี่ยม
3. เนื้อพระของหลวงปู่กลิ่นจะเป็นแบบเนื้อผง ไม่ใช่แบบเนื้อคลุกรักเหมือนของอาจารย์ท่าน แบ่งได้เป็น 2 แบบคือ แบบแรกเนื้อจะเป็นผงพุทธคุณล้วนออกสีขาวหรือเหลือง ส่วนแบบที่สองเนื้อพระจะออกไปทางเนื้อผงน้ำมัน และในเนื้อพระ จะสังเกตุเห็นมีเม็ดดำ เม็ดแดงและเม็ดขาวกระจายอยู่ในเนื้อพระ ซึ่งเม็ดดำที่เห็นจะเป็นเม็ดของรักที่ผสมลงไปเพียงเล็กน้อย เม็ดขาวจะเป็นเม็ดเปลือกหอยแบบเดียวกับพระสมเด็จ ส่วนเม็ดแดงจะออกคล้ายๆเม็ดดินเผา จะต่างจากเม็ดแดงที่พบในพระเนื้อคลุกรักของหลวงปู่เอี่ยม( ซึ่งมีบางคนสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเปลือกของลูกสวาท เท็จจริงอย่างไรไม่ยืนยัน )
4. พิมพ์พระของหลวงปู่กลิ่น มีทั้งแบบพิมพ์ตะพาบและพิมพ์ชลูด ขนาดองค์พระก็จะมีทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก( บางทีก็เรียกว่าพิมพ์กลาง ) แต่หลักๆจะมี 2 พิมพ์และ 2 ขนาด พิมพ์พระของท่านแบ่งออกได้เป็น 2 ยุคคือ ยุคต้นๆที่พิมพ์พระของท่านจะคล้ายกับพิมพ์พระของหลวงปู่เอี่ยม แต่ขนาด เนื้อและบล็อกประกบต่างกัน ส่วนยุคถัดมาหรือยุคกลาง ท่านได้สร้างพิมพ์พระที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของท่านเองก็คือ พิมพ์ชลูด ซึ่งแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับพิมพ์พระของอาจารย์ท่าน พิมพ์ชลูดดังกล่าวก็จะมี 2 ขนาดคือ พิมพ์ใหญ่กับพิมพ์เล็กหรือพิมพ์กลาง

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ