พระปิดตา ข้าวตอกแตก หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 2,886
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 21 ตุลาคม 2563 12:17 PM
ชื่อพระ :

พระปิดตา ข้าวตอกแตก หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง


รายละเอียดพระ :

พระปิดตา ข้าวตอกแตก หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง
พระปิดตาข้าวตอกแตก เนื้อชินตะกั่ว องค์เล็กจิ๋วมากโดยมีขนาดเท่าฟันหน้าซี่ล่างของเรา..หรือมีขนาดเล็กประมาณ เล็บที่อยู่บนนิ้วก้อยมือของเรา เหตุที่เรียกว่า พระปิดตาข้าวตอกแตก เนื่องจากตอนที่หลวงปู่เอี่ยม ท่านปลุกเสกพระปิดตาชุดนี้ในโบสถ์ มีลูกศิษย์กลุ่มหนึ่งแอบดูท่านในขณะกำลังทำพิธีปลุกเสก ตรงรอยแตกของประตูโบสถ์ ได้ยินเสียงดังลั่นเปลี้ย ๆ ๆ เหมือนเราคั่วข้าวตอก คั่วข้าวโพดตามงานวัด..แล้วแตกเสียงดังลั่น เปลี้ย ๆ ๆ นั่นแหล่ะ

เล่ากันว่าเวลาท่านจะปลุกเสกนั้น หลวงปู่เอี่ยมท่านจะนำพระปิดตาใส่ไว้ในบาตร พอถึงเวลาปลุกเสกท่านจะปลุกเสกจนพระวิ่งในบาตรเสียงดังเกรียวกราว พร้อมทั้งมีเสียงดังลั่นเปลี้ยๆๆ เหมือนเราคั่วข้าวตอก คั่วข้าวโพด บางองค์ถึงกับกระเด็นกระดอน..ออกมานอกบาตรเลยนั่นเทียวครับ นั่นเป็นเหตุการณ์ที่ บรรดาลูกศิษย์ลูกหาแอบดูตอนที่หลวงปู่เอี่ยม ท่านปลุกเสกพระปิดตาเนื้อตะกั่ว องค์เล็กจิ๋ว

จากเหตุการณ์ครั้งนี้...ลูกศิษย์ของท่านจึงพร้อมใจกันเรียกพระปิดตาองค์จิ๋วนี้ว่า...พระปิดตา ข้าวตอกแตก มาตั้งแต่บัดนั้น ~ จนถึงปัจุบันนี้ 100 กว่าปีล่วงมาแล้ว

กรรมวิธีการสร้าง หลวงปู่เอี่ยมท่านจะนำตะกั่วมารีดเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นท่านจะใช้เหล็กจาร จารอักขระขอม พระคาถาหัวใจต่างๆ พระสูตรต่างๆ ตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมา จากครูบาอาจารย์ของท่าน จากนั้นจะนำแผ่นตะกั่วที่ลงอักขระแล้ว ไปหล่อหลอม เสร็จแล้วจะนำตะกั่วที่หลอมเทรีดเป็นแผ่นบางๆ เพื่อจารอักขระเลขยันต์ต่างๆท่านจะทำวนเวียนเช่นนี้หลายครั้ง โบราณเรียกว่าการลงถมยันต์เป็นการเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ เป็นร้อยเท่าทวีคูณนั่นเองครับ

สำหรับพระปิดตา ข้าวตอกแตก องค์นี้น่าจะเป็นพระปิดตาที่หลวงปู่เอี่ยมสร้างในยุคแรกๆ โดยจะสังเกตุได้จากองค์พระจะดูแล้วใหญ่ล่ำสันดูแข็งแรงบึกบึนสง่างามน่าเกรงขาม อาจารย์ผมท่านเคยกระซิบบอกผมไว้ว่า..ถ้าอย่างนี้เป็นพระปิดตา ที่สร้างในยุคต้น

พระปิดตา ข้าวตอกแตก เจ้าคุณเฒ่า หลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง ฝั่งธน เป็นพระปิดตาองค์เล็กๆ ที่มีพระพุทธคุณเกินตัวมากมาย โดยเฉพาะด้านมหาอุดม์ แคล้วคลาด เป็นที่กล่าวขานมานานนับร้อยปีมาแล้ว

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ