พระเม็ดบัว เนื้อตะกั่วปรอท ขรัวคลุมโปง กรุวัดท่าพระ

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 2,957
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 8 สิงหาคม 2563 10:06 AM
ชื่อพระ :

พระเม็ดบัว เนื้อตะกั่วปรอท ขรัวคลุมโปง กรุวัดท่าพระ


รายละเอียดพระ :

พระเม็ดบัว เนื้อตะกั่วปรอท ขรัวคลุมโปง กรุวัดท่าพระ

องค์พระเล็กกว่าเม็ดบัวเล็กน้อย ประมาณเม็ดถั่วแดง

พระเม็ดบัว เนื้อตะกั่วปรอท ของพระเกจิอาจารย์ผู้เฒ่ายุคโบราณ ขรัวคลุมโปง วัดท่าพระ สร้างในยุคเดียวกับพระปิดตาคลุมโปง กรุวัดท่าพระ เพียงแต่พระเม็ดบัวเนื้อตะกั่วปรอทน่าจะขึ้นจากกรุวัดท่าพระ ค่อนข้างน้อย จึงไม่ค่อยมีคนรู้จักกันเท่าที่ควร ผู้ที่รู้จักจะเป็นนักเล่นรุ่นเก่าๆ ซึ่งชอบเล่นพระดีพระเก่าราคาไม่แพงในยุคนั้น เพราะถ้าเป็นนักเล่นยุคเก่าแต่เล่นแต่พระหลักๆ แพงๆ มักไม่ค่อยรู้จักพระพิมพ์นี้ อาจเป็นเพราะว่าท่านมองหาแต่พระหลักๆ จึงมองข้ามซ็อตไป

ขรัวคลุมโปง วัดท่าพระ ฝั่งธน ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่า ยุคเดียวกับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) คำว่าขรัว แปลได้ว่าพระผู้เฒ่าผู้คงแก่เรียน ซึ่งจริงๆก็เป็นเช่นนั้นท่านเป็นพระผู้เรืองวิชาเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นพระเถระที่มีชื่อเสียงซึ่งผู้คนในสมัยนั้นเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ท่านสามารถหยั่งรู้เห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดขี้นในวันข้างหน้า ได้ก่อนที่เหตุการณ์ต่างๆจะเกิดขึ้นเรียกว่าท่านมีตาทิพย์หูทิพย์นั่นเอง ส่วนที่ชาวบ้านเรียกท่านว่าขรัวคลุมโปง..เนื่องมาจากท่านมีวัตรปฏิบัติ ที่แปลกไม่เหมือนพระองค์ไหนในประเทศ นั่นคือท่านจะนั่งยองๆแล้วใช้ผ้าจีวรคลุมโปงไว้ตลอดเวลา คงจะเหมือนหรือคล้ายพระปิดตา พิมพ์คลุมโปง ที่ท่านได้สร้างไว้

การนั่งคลุมโปงตลอดเวลาของท่าน นั้นย่อมร้อนแสนสาหัสเป็นหนักหนา แต่ท่านสามารถทนได้เหมือนจะบอกใบ้เป็นปริศนาให้เราได้รู้ว่า การนั่งคลุมโปงทั้งวันคืนที่ร้อนแสนสาหัสเป็นหนักหนานั้น ยังไม่ร้อนแรงร้ายกาจ เท่ากิเลสตัณหาต่างๆที่มันเผาใจเราให้ร้อนรุ่มทุกวันคืน

พระของท่าน ส่วนใหญ่จะเป็นพระเนื้อตะกั่วปรอท บางองค์เนื้อตะกั่วสนิมแดง เนื้อชินเงินบ้างเล็กน้อย อายุการสร้างประมาณ 100 กว่าปี โดยสร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ 2430 พระพุทธคุณ คนรุ่นเก่าๆเขากล่าวขานกันว่าดีทางมหาอุตม์ แคล้วคลาด คงกระพัน

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ