รูปเหมือน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง แกะจากไม้พายเรือ

ราคา / สถานะ :
ขายแล้ว
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 1,430
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 23 ตุลาคม 2563 15:13 PM
ชื่อพระ :

รูปเหมือน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง แกะจากไม้พายเรือ


รายละเอียดพระ :

รูปเหมือน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี แกะจากไม้พายเรือ หน้าตักกว้าง 2 นิ้ว สูง 3.5 นิ้ว

องค์จริงเก่าจริงมาแล้วครับ..รูปเหมือน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง แกะจากไม้พายเรือที่ท่านพายในยามเช้า เพื่อไปรับบิณฑบาตรจากญาติโยม โดยหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ในยามที่ท่านว่างเว้นจากกิจของสงฆ์ ท่านจะนำไม้พายเรือที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาแกะเป็นพระสังกัจจายน์บ้าง รูปเหมือนตัวท่านบ้าง โดยท่านจะมอบให้ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด หรือบุคคลที่คอยอุปัฏฐากพระเณร ตลอดจนช่วยเหลือดูแลทำนุบำรุงวัดสะพานสูง..มาอย่างยาวนาน

พระเกจิอาจารย์ ทางภาคกลางยุคโบราณเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว วัดมักตั้งอยู่ตามริมแม่น้ำลำคลอง ในยามเช้าเมื่อท่านออกไปบิณฑบาตรโปรดญาติโยม ส่วนใหญ่แล้วมักจะออกบิณฑบาตรทางเรือเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นไม้พายเรือจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งจะขาดเสียไม่ได้ ถ้าขาดไม้พายเรือเสียแล้วพระสงฆ์องค์เจ้าเณรเถรชี อีกทั้งลูกศิษย์วัด เป็นได้อดข้าวเสียเป็นแน่ ไม้พายเรือจึงเป็นสิ่งสำคัญประจำตัว ประจำเรือ สำหรับพรพระภิกษุสามเณรภาคกลาง ที่ออกบิณฑบาตรโปรดญาติโยมทางเรือ..ไปตามสายแม่น้ำลำคลอง

ไม้พายเรือของพระเกจิอาจารย์ที่ขมังเวทย์ จึงเป็นตัวแทนของโชคลาภ ความอุดมสมบูณ์ เมื่อหลวงปูเอี่ยมท่านนำมาแกะเป็นพิมพ์พระสังกัจจายน์ แกะเป็นรูปเหมือนตัวท่านเองบ้าง ด้วยตัวของท่านเอง สายตาท่านย่อมต้องพิจารณาเพ่งมองว่าจะแกะตรงไหนอย่างไร นั่นเป็นการส่งกระแสพลังบางอย่างลงไปในเนื้อไม้ หลายท่านเชื่อว่าในระหว่างที่ท่านแกะใบไม้พายเรือ เป็นรูปต่างๆนั้น ท่านต้องเป่าเวทย์มนต์พระคาถาต่างๆลงไปตลอดเวลาไม่รู้ว่ากี่ร้อยกี่พันครั้งกว่าท่านจะแกะรูปเหมือนตัวท่านเองจากใบไม้พายเสร็จสิ้น หลังจากนั้นท่านจึงทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ท่านลงมือแกะด้วยตัวของท่านเองอีกครั้งหนึ่ง จึงนับได้พระชุดที่ท่านแกะมาจากไม้พายเรือ เป็นสุดยอดแห่งความขลังอีกอย่างหนึ่ง ของหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ