พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระคง ผงคลุกรัก เกศาลอย

ราคา / สถานะ :
9,000
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 4,482
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 20 พฤศจิกายน 2563 10:27 AM
ชื่อพระ :

พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระคง ผงคลุกรัก เกศาลอย


รายละเอียดพระ :

พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระคง ผงคลุกรัก เกศาลอย

องค์นี้ เป็นเนื้อลักษณะเส้นเกศาลอย ดังนั้นจะเห็นเส้นเกศาชัดเจนทางด้านหลัง 3 จุด ตรงใกล้ๆกับเลข ๑ ไทย อีก 1 จุด รวมเป็น 4 จุด ซึ่งทั้ง 4 จุด สามารถมองเห็นเส้นเกศาครูบาศรีวิชัย ได้อย่างชัดเจน

พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย สุดยอดนักบุญแห่งแดนดินถิ่นล้านนาไทย มูลเหตุของการสร้างพระเกศาครูบาศรีวิชัย สืบเนื่องมาจากความเชื่อของชาวล้านนาว่า เส้นเกศา..ของครูบาศรีวิชัย ซึ่งเป็นพระผู้ปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบ ถือว่าเป็นของมงคลสูงสุด ที่ควรค่าแก่การคำรพสักการะเป็นอย่างยิ่ง สำหรับลูกศิษย์ลูกหา และผู้ที่เคารพนับถือในวัตรปฎิบัติ และคุณงามความดีของท่าน ที่มีคุณูประการอย่างใหญ่หลวงสำหรับชาวล้านนา เชียงใหม่ ลำพูน แม้แต่ชาวเขาเผ่าต่างๆ ยังนับถือท่านเป็นอย่างมาก ท่านเป็นดุจดั่งนักบุญของชาวล้านนา ดังนั้นลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดท่าน~ผู้ที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาในตัวท่าน จึงได้นำเส้นเกศาที่ได้มาจากการปลงเกศา จึงเปรียบได้เสมือนเป็นตัวแทนของครูบาศรีวิชัย มาสร้างเป็นพระเครื่องเนื้อผงคลุกรัก..โดยใส่เกศาของท่านผสมลงไปในเนื้อพระ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกกราบไหว้บูชาสักการะด้วยความเคารพนับถือ ในปฏิปทาและคุณงามความดีของท่าน

ดังนั้น...พระเกศาครูบาศรีวิชัย จึงเป็นดุจดั่งตัวแทนของครูบาศรีวิชัย สำหรับลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่เคารพนับถือศรัทธาในตัวท่าน เสมือนว่าท่านอยู่ตรงหน้าใกล้ๆตัวเรา..ให้ได้กราบไหว้บูชาอยู่ตลอดเวลา

กรรมวิธีในการสร้าง พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย จะใช้ผงใบลานจากพระธรมคัมภีร์ที่ชำรุดนำมาเผาไฟ ดอกไม้แห้งบูชาพระ ผงขี้ธุปที่ใช้บูชาพระ เกศาของครูบาเจ้าศรีวิชัย จากนั้นจะนำสิ่งต่างๆดังกล่าวมาคลุกเคล้ากับรัก บางครั้งอาจจะเป็นยางไม้ จนเนื้อเหนียวดีแล้วจึงนำไปกดลงบนแม่พิมพ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะถอดพิมพ์มาจากพระกรุของทางภาคเหนือ เช่น พระรอด พระเลี่ยง พระคง พระเปิม เป็นต้น

พระพุทธคุณ ของพระเกศาครูบาศรีวิชัย เด่นทางเมตตาอย่างสูงสุด ดุจดั่งที่ท่านมีเมตตาให้กับผู้คนมากมาย ทั้งชาวเมือง ชาวป่าชาวเขา ชาวดอย จนทำให้ท่านสามารถสร้างทางขึ้นสู่พระธาตุดอยสุเทพได้สำเร็จ ด้วยน้ำมือของชาวบ้านป่าบ้านดอย ที่ได้สัมผัสถึงความเมตตาอันมีมากสุดที่จะประมาณ ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย จึงร่วมใจร่วมมือช่วยกันสร้างทางขึ้นสู่พระธาตุดอยสุเทพ จนสำเร็จลุล่วงดั่งปรารถนาทุกประการ ฯ ด้วยกระแสแห่งความเมตตา ของครูบาเจ้าศรีวิชัย ฯ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ