กลองตะโพนมหาเสน่ห์ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง

ราคา / สถานะ :
ขายแล้ว
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 1,986
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 30 ตุลาคม 2563 14:50 PM
ชื่อพระ :

กลองตะโพนมหาเสน่ห์ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง


รายละเอียดพระ :

กลองตะโพนมหาเสน่ห์ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง

กลองตะโพน ลูกนี้แกะมาจากเขากวาง ขนาดกำลังเหมาะประมาณนิ้วโป้งมือ กว้าง 2 ซม. ยาว 3.9 ซม.

กลองตะโพน ถือได้ว่าเป็นบรมครู เป็นจักพรรดิของเครื่องดนตรีไทย เมื่อจะเริ่มการบรรเลง จะต้องนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชากลองตะโพนก่อนการแสดงทุกครั้งไป..และยึดถือเป็นประเพณีปฏิบัติสืบต่อกันมา กลองตะโพนนั้นเป็นกลองที่พระคเณศ เทพผู้อยู่ความขัดข้องเป็นผู้อยู่เหนืออุปสรรคทั้งปวงและบรมครูของศิลป์หลายแขนง..ได้เป็นผู้ตีตะโพนเป็นคนแรก หรือเป็นครั้งแรกนั่นเองครับ

เสียงของกลองตะโพน เหมือนมีมนต์อำนาจอันประหลาดมหัศจรรย์ ดั่งมนต์มหาเสน่ห์..ที่ดึงดูดจิตใจผู้คนทั้งชายหญิง สาวแก่แม่หม้ายให้เดินเข้าไปหา หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง ท่านจึงได้สร้างกลองตะโพน ด้วยวัสดุต่างๆกันเช่น ไม้ที่ชื่อมงคล งาช้าง เขากวาง เขาควายเผือก ไว้เป็นเครื่องรางของขลังแจกให้กับลูกศิษย์ของท่าน ไว้พกติดตัวเพื่อเป็นมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม สมัยนั้นบรรดาแม่ค้าพ่อค้า บรรดาศิลปินแขนงต่างๆ ที่มีอาชีพทางการแสดง ผู้ที่มีอาชีพต้องพบประผู้คนมากหน้าหลายตา ต่างไปขอกลองตะโพนจากท่านไม่ได้ว่างเว้น จนท่านแทบไม่มีเวลาได้พักผ่อน..เลยครับ

ครั้งหนึ่ง..มีคณะลิเกเปิดวิกไปเล่นที่วัดของท่าน แต่ไม่ค่อยมีคนมาดูเจ้าของคณะลิเกรู้ชะตากรรมตัวเองได้ดีว่า ค่ำคืนนี้เจ๊งอย่างแน่นอน หลวงพ่อภักตร์ท่านเห็นเช่นนั้นจึงมีเมตตาเดินลงไปจากกุฎิ ทำการเสกเป่ากลองตะโพนให้ พักเดียวเท่านั้นแหล่ะคุณเอ๋ย...วิกโรงลิเกแทบแตกเลยครับ ผู้คนแห่แหนกันไปดูอย่างเนืองแน่น และลิเกคณะที่หลวงพ่อภักตร์ ท่านได้เสกเป่ากลองตะโพนให้นั้น ต่อมากลายเป็นคณะลิเกที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด หอมหวลก้องฟ้าเมืองไทย

นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา..บรรดาลูกศิษย์ลูกหา ชาวบ้านร้านตลาดที่เห็นเหตุการณ์ในครั้งนั้น ต่างเสาะแสวงหาไม้มงคล งาช้าง เขากวาง มาให้ท่านทำกลองตะโพน ปลุกเสกจนท่านแทบไม่มีเวลาพักผ่อน นับตั้งแต่วันนั้น มาจนถึงบัดนี้เกือบหนึ่งร้อยปีแล้ว ผู้คนต่างยังเสาะแสวงหากลองตะโพน ของท่านอยู่ตลอดเวลาจวบจนบัดนี้

พุทธคุณเด่นทาง..เมตตามหานิยม เป็นมหาเสน่ห์แก่ผู้ที่ใด้พบเห็น เรียกคนเข้าร้าน เจรจาการงานต่างๆดีนักแล เป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในวันข้างหน้า ด้วยอำนาจมนต์ตราของ กลองตะโพน...ด้วยอำนาจพระเวทย์มนต์พระคาถาต่างๆที่หลวงพ่อภักตร์ ท่านได้มีเมตตาเสกเป่าบรรจุไว้ในกลองตะโพน จะช่วยให้กิจการงานทุกสิ่งสำเร็จลุล่วง สมหวัง ดั่งที่ได้ตั้งความปรารถนาไว้ทุกประการ เทอญ ฯ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ