สมเด็จ ชินตะกั่วสนิมแดง กรุเก่าบางขุนพรหม

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 3,491
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 3 ตุลาคม 2563 10:41 AM
ชื่อพระ :

สมเด็จ ชินตะกั่วสนิมแดง กรุเก่าบางขุนพรหม


รายละเอียดพระ :

สมเด็จ ชินตะกั่วสนิมแดง กรุเก่าบางขุนพรหม

พระสมเด็จองค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ ขนาดความกว้าง ยาว หนา ประมาณพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่เนื้อผง กรุบางขุนพรหม

พระสมเด็จเนื้อชินตะกั่วสนิมแดง แตกกรุออกจากวัดบางขุนพรหม นานมาแล้วครับ แตกกรุออกมาตั้งแต่ครั้ง รศ.112 และ..อีกครั้งในช่วงสงครามอินโดจีนที่เรารบกับฝรั่งเศศ ได้มีบุคคลจำนวนหนึ่งไปเจาะช่องพระเจดีย์ใหญ่ แล้วนำก้อนตินเหนียวผูกเชือกโยนลงไปที่ก้นกรุ ถ้าว่าใครโชคดีก็จะได้พระสมเด็จกรุบางขุนพรหม ติดก้อนดินเหนียวขึ้นมา..ล่ะครับ พระที่ได้ขึ้นมาในยุคนั้นส่วนใหญ่เป็นพระเนื้อผงพุทธคุณ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่เป็น พระสมเด็จ บางขุนพรหม เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง ตะกั่วสนิมแดง ตะกั่วถ้ำชา

จริงๆแล้ว เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง , ตะกั่วสนิมแดง มีเนื้อที่ใกล้เคียงกันมาก เพียงแต่เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง เนื้อจะมีความแข็งแกร่งกว่าเล็กน้อยเนื่องจากมีการเจือเนื้อดีบุกเข้าไป ดังนั้นเนื้อชินตะกั่วสนิมแดง จึงอยู่ในโซนเนื้อชินเงินแก่ตะกั่ว ดังนั้นผิวพระจึงลักษณะของพระเนื้อชิน และ พระเนื้อตะกั่วสนิมแดง..รวมอยู่ในองค์เดียวกัน

พระสมเด็จเนื้อชิน เนื้อตะกั่วสนิมแดง ครั้งเปิดกรุอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ 2500 พบว่ายังพอมีหลงเหลืออยู่ในกรุบ้าง แต่เป็นจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นเอง มีการจดบันทึกจำนวนที่พบ ไว้อย่างละเอียดครับ จึงพอสรุปได้ว่า...พระสมเด็จเนื้อชินเงิน ~ สมเด็จตะกั่วสนิมแดง กรุวัดบางขุนพรหม มีอย่างแน่นอน ล้านเปอร์เซ็นต์..ครับ

[ATTACH=full]5413678[/ATTACH]

เรื่องพระพุทธคุณ ไม่น่าจะแตกต่าง กับพระสมเด็จ กรุบางขุนพรหมเนื้อผง ที่มีราคาเช่าหาองค์ละหลายสิบล้านบาทมากมายนัก เพราะว่าพระสมเด็จเนื้อเนื้อชิน สมเด็จเนื้อตะกั่วสนิมแดง เนื้อตะกั่วถ้ำชาเป็นพระที่ถูกสร้าง และปลุกเสกมาพร้อมกับ..พระสมเด็จเนื้อผงขาวที่มีราคาเช่าหา หลักแสน หลักล้านบาทเลย เพียงแต่พระเนื้อตะกั่วเนื้อชิน อาจจะมีพระพุทธคุณทางด้านคงกระพันมากกว่าบ้าง เพราะพระเนื้อตะกั่ว สามารถดูดซับพลังพระพุทธคุณ ทางด้านคงกระพันแคล้วคลาด..ได้มากที่สุด เมื่อมีการปลุกเสก ประจุอัดพลัง

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ