หลวงปู่คง วัดบางโคล่ พิมพ์ตุ๋กตา ฐาน 5 ชั้น

ราคา / สถานะ :
15,000
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 1,493
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 18 ธันวาคม 2563 17:17 PM
ชื่อพระ :

หลวงปู่คง วัดบางโคล่ พิมพ์ตุ๋กตา ฐาน 5 ชั้น


รายละเอียดพระ :

หลวงพ่อปู่คง วัดบางโคล่ ท่านเป็นปฐมบูรพาจารย์ ทางด้านกัมมัฎฐาน สมถะและวิปัสนา ของพระเกจิอาจารย์...ย่านบางรัก ยานนาวา บางโคล่ ช่องนนทรี บางโพงพาง คลองเตย พระประแดง บางปะกอก ลูกศิษ์ของท่านที่ผู้คนรู้จักกันทั่วประเทศ หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก หลวงปู่เหมือน วัดบางกอบัว หลวงพ่อคง วัดถนนหักใหญ่ นครราชสีมา อาจารย์ของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ท่านเคยมาพักและเรียนวิชากับหลวงปู่คง ที่วัดบางโคล่ อาจารย์น้อย วัดด่าน สาธุประดิษฐ์ อาจารย์ฟื้น วัดทุ่งครุ หลวงพ่อชม วัดชมนิมิตร สมุทรปราการ องค์นี้ท่านเคยเป็นทหารเอกของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (หรือเสด็จเตี่ย) หลวงพ่อชมเรียนวิชากับหลวงพ่อคง วัดบางโคล่ หลังจากสิ้นหลวงพ่อคงแล้ว ท่านยังเรียนวิชาอาคมต่อกับหลวงพ่อพุ่ม และหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ย่อมแสดงให้เห็นว่าท่านเชื่อมั่นในวิชาอาคมของสายนี้มากสุดๆ จึงได้ร่ำเรียนวิชาอามคมทั้งจากพระอาจารย์ใหญ่คือหลวงปู่คง และเรียนวิชาเพิ่มเติมกับศิษย์ผู้พี่ทั้งสององค์ หลวงพ่อพุ่ม ~ หลวงพ่อพริ้ง

หลวงปู่คงท่านมีคุณูปการกับชาวบ้าน 2 ฝากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในย่านบางรัก ยานนาวา วัดพระยาไกร บางคอแหลม ถนนตก บางโคล่ ย่านตรอกจันทร์ สาธุประดิษฐ์ บางโพงพาง ช่องนนทรีย์ คลองเตย พระโขนง บางกอบัว บางพึ่ง ราษฎร์บูรณะ บางปะกอก ดาวคนอง บุคคโล สำเหร่ บางลำภูล่าง คลองสาน เป็นอย่างมาก ท่านเป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดในย่านนั้นพร้อมกันถึง 3 วัด 1.วัดบางโคล่นอก 2.วัดบางโคล่ใน หรือว่าวัดเรืองยศสุทธาราม 3.วัดด่าน บางโพงพาง สาธุประดิษฐ์ โดยทั้ง 3 วัดดังกล่าวได้หล่อรูปเหมือนของหลวงปู่คง ประดิษฐานไว้ให้ผู้คนในย่านนั้นได้กราบไหว้บูชา มาแต่ครั้งโบราณ หลวงปู่คง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ในยุคโบราณ ท่านสิ้นอายุขัยเมื่อปี พ.ศ 2460 โดยท่านอยู่ในยุคเดียวกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเนียม วัดน้อย หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

หลวงปู่คง วัดบางโคล่ พิมพ์ตุ๋กตา ฐาน 5 ชั้น

อิทธิปาฎิหาริย์ มีวาจาสิทธิ์ ที่ผู้คนยุคนั้นได้พบเห็นเป็นประจำ เช่นครั้งหนึ่งท่านมีกิจธุระต้องออกไปนอกวัด สั่งให้ศิษย์เตรียมเรือพายเวลานั้นฝนตกมืดครึ้มไปหมด ศิษย์ไปบอกหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ฝนมามืด ไปไม่ได้แล้ว ท่านบอกว่า ไปได้สิ ท่านก็ลงเรือ มีพระไปด้วยศิษ์พายหัวพายท้าย เวลานั้นอาจารย์ชม (วัดชมนิมิตร) เป็นศิษย์วัดเป็นพายท้าย พระเอาร่มไป และเอาไปเผื่อหลวงพ่อด้วย เพราะอย่างไรเสียฝนก็ต้องตกแน่ๆ ท่านถามว่าเอาร่มมาทำไม ฝนที่ไหนมี และชาวบ้านเขาก็นึกว่า หลวงพ่อต้องถูกฝนหนาวแย่ พระที่ไปด้วยมองเห็นฝนตกอยู่ข้างหน้า 10 ห่างสักวาเห็นจะได้ ครั้นเหลียวมองดูข้างหลังฝนก็ตกไล่หลังมาติดๆพระที่ไปบอกศิษย์ให้รีบจ้ำหนีฝน และเหลียวมองข้างๆ ฝนก็ตกมืดไปหมด เช่นเดียวกัน แปลกที่ตรงเรือหลวงพ่อคงนั่ง ฝนไม่ตกพายเรือมาเป็นนานก็คงเห็นเช่นนั้น ข้างหน้าข้างหลัง และข้างๆเห็นอย่างตามเดิม ทุกคนที่อยู่ในเรือต่างก็พากันเห็นอัศจรรย์ และไม่ใช่คราวนั้นหนเดียว หลายครั้งหลายหนมาแล้ว ที่ฝนไม่อาจตกมาต้องกายท่าน ไม่เปียกเลยแม้แต่น้อย จนเป็นที่เล่าลือกันทั่วไปว่า หลวงพ่อกำบังฝนได้

ในยุคที่หลวงคงยังมีชีวิตอยู่ มีพระจากวัดทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ ที่ได้ไปร่ำเรียนวิชาอาคม จากหลวงปู่คง สามารถใช้ฝ่ามือเปล่าๆผ่าไม้รวกที่คมดุจใบมีดโกน ให้ผู้คนนับร้อยได้ประจักษ์แก่สายตามาแล้ว อาจจะเป็นด้วยเหตุดังนี้จึงทำให้..นายไท หรือ สุภาพบุรุษเสือไทย มหาดเล็กคนสนิทของกรมหลวงชุมพร จึงได้มาฝากตัวเป็นศิษย์ร่ำเรียนวิชาพระเวทย์วิทยาคม..ยังวัดบางโคล่

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ