พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน นิลาวิลพระเครื่อง
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0846682346
Line ID saksitjudon
จำนวนผู้ชม 1,649
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สมุทรสาคร 16 กุมภาพันธ์ 2564 19:59 PM
ชื่อพระ :

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่


รายละเอียดพระ :

ยึดหลักครู “ตรียัมปวาย” พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ องค์ในคอลัมน์วันนี้ เป็น ข้อสังเกตเส้นสายลายพิมพ์ องค์พระ เล็ก เรียว คม ในเส้นซุ้มที่เรียวเล็กตาม จนดูโปร่งตา
เมื่อเทียบกับพิมพ์ใหญ่แบบพิมพ์อื่น ซึ่งเส้นสายลายพิมพ์นูนหนากว่า
เทียบเคียงในใจ เหมือนองค์ไหน? มโนตามก็ได้ องค์ที่คุ้นตาที่สุด คือองค์ขุนศรี ที่คนรักพระวงนอก เพิ่งรู้ข่าว เปลี่ยนมือจากครอบครัวคุณมนตรี อดีตรัฐมนตรี ไปอยู่กับเจ้าสัวที่เพิ่งล่วงลับ ในราคา 120 ล้านบาท นั่นปะไร
ราคาพระสมเด็จวัดระฆัง ที่ใครก็คุยได้ เท่าไหร่ องค์นี้คือราคาจริง สถิติที่ยังไม่มีใครลบได้
ครูนิยาม ลักษณะพิมพ์โปร่งว่า...แม้สัณฐาน ค่อนข้างโปร่งและเขื่องพิมพ์เขื่องทุกส่วน กอปรด้วย พุทธลักษณะผ่าเผยมาก แต่แสดงส่วนลึกและโค้งนูนน้อยเกินไป จนอาจเรียกว่าพิมพ์ตื้น
หากยอมรับสมมติฐานพิมพ์โปร่ง เป็นพิมพ์ตื้น...เมื่อดูพิมพ์โปร่งองค์ในคอลัมน์ ได้จับต้องส่องแว่นด้วยตาเองก็จะพบความจริงประจักษ์ว่า พิมพ์โปร่งองค์นี้ ติดพิมพ์ลึก ชัด คมกว่าองค์ทั่วไปที่ได้เห็นกันมาจะเห็นหูสองข้างรางๆ เทียบกับพิมพ์ใหญ่ทั่วไป เห็นแค่ปมต้นหูเป็นปื้นแนบแก้ม เส้นสังฆาฏิที่พาดบ่าซ้ายลงมา ยังพอมองเห็นเป็นสันคม

เส้นสังฆาฏิแบบนี้ ที่เห็นกันชินตาคือพิมพ์ใหญ่ แบบพิมพ์เขื่อง องค์เสี่ยดม

เส้นที่ติดพิมพ์ลึกจะถือเป็นตัวช่วยตัดสิน พระแท้ก็ได้ แต่ต้องระวัง เมื่อพระแท้มี ไม่ยากที่พระปลอมจะทำตาม

จุดติดพิมพ์ลึกคม ที่เห็นเจนตา ก็น่าจะอยู่ที่พระเพลา...พระสมเด็จแท้องค์ดังๆ หัวเข่าซ้ายเป็นปมสูง ลาดเอียงไปหาปลายพระบาท แยกส่วนกับส่วนเข่าขวา ที่ติดพิมพ์ตื้นกว่า

พิมพ์ใหญ่องค์ในคอลัมน์ แนวพระเพลา ตั้งแต่เข่าซ้ายไปเกือบสุดด้านขวา เกือบจะเป็นเส้นคมเรียวเล็กเส้นเดียว จนอยากจะพูดว่า คมเหมือนคมมีด เผลอแตะเข้าไปอาจบาดมือ

ระดับความคมแบบแทบบาดมือ เช่นเดียวกัน ยังปรากฏให้เห็นที่ฐานชั้นแรก กลางฐานปรากฏเส้นสันคมนูนเกินขึ้นมา...เส้นสันลักษณะเดียวกัน คนเป็นพระ ก็จะนึกถึงพิมพ์ใหญ่องค์เสี่ยดม

เส้นสันนี้ ไม่ใช่เรื่องลี้ลับ พระปลอมทำออกมายั่วตามานาน เพียงแต่ของปลอม เนื้อหาคราบฝ้ายังสดใหม่ ไกลจากของแท้ ความจริงข้อนี้ จึงชี้ว่าจะใช้เส้นสันที่คมลึกกว่า เป็นข้อตัดสินไม่ได้

อย่ามองแค่ฐานชั้นที่หนึ่งของพระสมเด็จ... เกลี้ยงๆกลมๆมนๆ ในเชิงช่าง ครูท่านอธิบายว่า ย่อส่วนสรุปมาจากหน้ากระดานตัวบน บัวหงาย และท้องไม้...เส้นสันที่โผล่นูน จะเป็นท้องไม้หรือไม่ ผู้รู้ช่วยบอกมาที

เอาเป็นว่า เส้นสายทุกจุดที่ติดพิมพ์ลึกกว่า...จะใช้เป็นข้อสังเกตพระสมเด็จแท้ก็ได้ นี่คือจุดหนึ่งในหลายจุดของพิมพ์ที่ “ใช่” แต่พระสมเด็จแท้นั้น เมื่อพิมพ์ใช่แล้ว เนื้อหา ผิวฝ้าคราบไคล ก็ต้องใช่ด้วย

เนื้อองค์นี้ ค่อนไปทางเหลืองขุ่น ครูตรียัมปวาย เรียกเนื้อกระแจะจันทน์

นี่คือเนื้อที่มีความซึ้งจัดที่สุด อนุภาคอิทธิวัสดุและมงคลวัสดุต่างๆ วรรณะหม่นคล้า แผ่กระจายตลอดส่วนกว้าง และเรียงรายซ้อนตัวกันลงไปส่วนลึกของเนื้อ จึงทำให้เกิดมิติที่สามที่งามซึ้ง

จักษุสัมผัสจะประจักษ์ถึงละอองมวลสาร วรรณะต่างๆ เช่น พิกุลแห้งเหลืองหม่น และน้ำตาลคล้ำ สลับกับเนื้อปูน วรรณะขาวแกมเทาของเถ้าธูป ฯลฯ

พื้นผนังด้านหน้า แตกลายงาอ่อน พลิก ด้านหลังคะแนนเต็มปรี่ ด้วยแนวหลังกระดาน ด้านครึ่งบน ส่วนด้านล่าง หลุมร่องรอยยุบ รอยแยกรอยย่น...รวมขอบข้างที่ปริร่อยสึกมน

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ