หนุมานงาแกะ หลวงพ่อกุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ จ.นนทบุรี ศิลป์นิยมหน้าครุฑ องค์ที่1

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน Best Amulet
ประเภทร้าน VIP
เบอร์โทร 0898921173
Line ID rungpopbest
จำนวนผู้ชม 2,018
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 17 มีนาคม 2564 17:37 PM
ชื่อพระ :

หนุมานงาแกะ หลวงพ่อกุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ จ.นนทบุรี ศิลป์นิยมหน้าครุฑ องค์ที่1


รายละเอียดพระ :

หนุมานงาแกะ หลวงพ่อกุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ ศิลป์นิยมหน้าครุฑ องค์ที่1
หนุมานองค์นี้เป็นศิลป์นิยม หน้าครุฑ สภาพสวยสมบูรณ์ มีจารใต้ฐานชัดเจน และยังมีการแปะทองเดิมๆแสดงถึงพุทธคุณที่เกิดแก่ผู้นำไปใช้
เป็นองค์ดาราหนังสือสุดยอดตำนานพญาวานรแห่งสยามหน้า387และติดรางวัลที่3งานใหญ่ที่สามพรานครับ
มาพร้อมกับตลับทองปิดหลัง หนักหนึ่งบาท
ปัจจุบันของปลอมมีมากมายเช่าหาโปรดระวังนะครับ


ประวัติโดยย่อ
หนุมานที่มีความหายากและได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ของจังหวัดนนทบุรีรองจากหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุนที่สามารถใช้แทนหลวงพ่อสุ่นผู้เป็นเจ้าของตำราหรือครูบาอาจารย์ของท่านได้อย่างสนิทใจ และหนุมานที่จะกล่าวถึงนั้นก็คือ"หนุมานหลวงพ่อกุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์" ในสมัยที่หลวงพ่อกุหลาบท่านมีชีวิตอยู่นั้นท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้มากมายหลายชนิด และ 1 ในนั้นที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ"หนุมานเนื้องาแกะ"ว่ากันว่าหนุมานของหลวงปู่กุหลาบท่านสร้างในราวปีพ.ศ.2500กว่า ๆ ซึ่งมีจำนวนน้อยและหายากมาก ๆ หลวงพ่อกุหลาบนั้นท่านสร้างหนุมานรุ่นนี้ตามตำราของหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุนซึ่งวัดของท่านนั้นอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ในปัจจุบันนี้วิชาการสร้างหนุมานก็ยังคงตกถอดมายังอาจารย์อ่าง เจ้าอาวาสวัดใหญ่สว่างอารมณ์องค์ปัจจุบันครับ สำหรับประวัติโดยย่อของหลวงพ่อกุหลาบนั้น ล.พ.กุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ (พระนันทวิริยาจารย์) เดิมทีกำเนิดในจังหวัดนนทบุรี ในปีพ.ศ. 2443 ต่อมาเมื่ออายุครบ 11 ปีจึงบรรพชาเป็นสามเณร และย้ายไปพำนักอยู่วัดอนงคาราม ศึกษาร่ำเรียนอยู่กับ "สมเด็จพุฒาจารย์ (นวม)" เมื่ออายุครบ 21 ปี จึงเดินทางกลับมาอุปสมบทอีกครั้งที่จังหวัดนนทบุรี โดยมี "ลป.ช่วง แห่งวัดบางแพรกใต้ "เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นจึงกลับไปพำนักอยู่วัดอนงค์ตามเดิม
ลป.กุหลาบ องค์นี้แหละครับ ที่เป็นประธานการปลุกเสกพระเครื่องพิธีใหญ่ๆ ในจังหวัดนนทบุรีในยุคราว 2500 เกือบทั้งสิ้น อาทิเช่นการสร้างเหรียญทุกรุ่นของ ลพ.ทองสุข วัดสะพานสูง ทั้ง "บล็อคเอื่อม" , "บล็อคเอี่ยม" , "ข้าวหลามตัดยันต์เล็ก /ยันต์ใหญ่" เป็นต้น ในสมัยที่ ลป.กุหลาบ ยังพำนักอยู่วัดอนงค์นั้น ทุกครั้งที่สมเด็จ(นวม) ท่านติดธุระไม่อยู่วัด เมื่อมีใครเจ็บไข้ หรือเดือดร้อนสิ่งใดมา ท่านก็แก้ไขรักษาไปให้แทนทุกครั้ง อีกทั้งบางครั้งคราว สมเด็จ ฯ (นวม) ยังให้ ลป กุหลาบ ถือพัศยศของสมเด็จฯ ไปนั่งร่วมพิธีแทนกับเถราจารย์รูปอื่นๆ อยู่ในบางครั้ง ซึ่งบางพิธีปลุกเสกพระเครื่องนั้น ลป กุหลาบนั่งถัดจาก ลป.กลิ่น วัดสะพานสูงเพียงไม่กีรูปเท่านั้น อีกทั้งในช่วงที่เป็นพระภิกษุอยู่วัดอนงค์นั้น ท่านเคยถูกนิมนต์ให้ไปแสดงพระธรรมเทศนาในพระราชวังอยู่เสมอครับ ลป.กุหลาบ ท่านรับนิมนต์มาเป็นเจ้าอาวาสวัดใหญ่สว่างอารมณ์ในปี 2472 ซึ่งในขณะนั้น วัดใหญ่สว่างอารมณ์นับเป็นวัดเล็กๆ ในต่างจังหวัดที่รอการพัฒนา ลป.กุหลาบตัดสินใจละทิ้งยศฐาบรรดาศักดิ์จากกรุงเทพฯ (ซึ่งถ้าท่านยังอยู่วัดอนงค์ แน่ใจเหลือเกินว่าท่านต้องได้ดำรงค์ยศฐาบรรดาศักดิ์ในชั้นสูงต่อไปในภายหน้า) แต่ท่านเลือกมา ตรากตรำพัฒนาวัดใหญ่สว่างอารมณ์ แถบปากเกร็ด นนทบุรี จนได้รับความเจริญ โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯ ตลอดจนเกจิฯ ชื่อดังในยุคนั้นแวะมาเยี่ยมเยียนเป็นประจำสม่ำเสมอ อาทิเช่น สมเด็จพระสังฆราช และลป.โต๊ะ วัดประดู่ฯ เป็นต้น
ในการสร้างพระเครื่องของท่าน ท่านสร้างไว้มากมายหลายรุ่นที่เห็นบ่อยๆ ก็จะเป็นพระลอย , เหรียญต่างๆ , พระสมเด็จ,ปรกใบมะขามและหนุมานแกะด้วยงาช้าง(หายากสร้างน้อย) ซึ่งส่วนใหญ่ท่านมักจะจารด้วยเหล็กจารย์และปากกาเล็กๆ ไว้ด้านหลังขององค์พระ ซึ่งลอยจารที่ปรากฏนั้นมีขนาดเล็กมาก (พระปรกใบมะขาม ท่านบรรจุอักขระจารไว้ถึง 4 ตัวอักษร) และขณะที่ท่านจารอักขระ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าท่านมิได้มองเหรียญแต่อย่างใด ท่านจะปรกหลับตาเฉยๆ เหล็กจารก็อยู่นิ่งๆ แต่เกิดเป็นรอยจารที่มีเส้นที่คมแน่วแน่ ไม่สั่นคลอน แสดงให้เห็นกสิณที่ไม่ธรรมดานะครับ วัตถุมงคลของท่านมีทั้งหมดเพียง 15 รุ่น แต่ละรุ่น หายากบ้าง ง่ายบ้างแล้วแต่ความนิยมและประสบการณ์ มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลัแสน แต่ดีและพุทธคุณครบเครื่องทุกรุ่นครับ ลป.กุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ ท่านมรณภาพอย่างสงบ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน

ที่มาข้อมูล : ชมรมพระเครื่องจังหวัดนนทบุรี

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ