พระผงรุ่น ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ หลวงพ่อเกษม เขมโก (รุ่นสุดท้าย)

ราคา / สถานะ :
ขายแล้ว
ชื่อร้าน ศิลปสยาม
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0846959914
Line ID limp22
จำนวนผู้ชม 3,063
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 21 กันยายน 2564 17:45 PM
ชื่อพระ :

พระผงรุ่น ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ หลวงพ่อเกษม เขมโก (รุ่นสุดท้าย)


รายละเอียดพระ :

มวลสารของพระผงรุ่น "ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ สร้างรูปเราเป็นผง" มีดังนี้
1.เส้นพระเกศาธาตุ (ผม)
2.ทนต์ธาตุ (ฟัน)
3.นขะธาตุ (เล็บ)
4.พระตจะธาตุบนศรีษะ (หนังศรีษะ)
5.มัตสุธาตุ (หนวด) นอกจากนี้ยังมีจีวร และ ข้าวก้นบาตร และ ก้านธูปภาวนา และที่สำคัญคือ น้ำพุทธมนต์ทุกวันพระ
พระผงรุ่นนี้ ปั๊มที่หน้ากุฏิของหลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์ ขณะที่ปั๊มหลวงพ่อได้มนต์ให้ทุกวัน
เนื่องด้วยวันที่ 28 พฤศจิกายน 2538 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 7 รอบ อายุ 84 ปี ของ หลวงพ่อเกษม เขมโก ท่านได้มอบหมายให้ เจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง ประธานคณะศิษยานุศิษย์ และเป็นญาติผู้น้องของหลวงพ่อฯ จัดสร้างพระผงรุ่นพิเศษ 7 รอบ โดยหลวงพ่อฯ ได้เมตตาตั้งชื่อพระผงรุ่นนี้ว่า "ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ" พร้อมกำชับว่า "สร้างรูปเราเป็นผง" อย่างเดียวเพียง 5,000 องค์เท่านั้น และท่านได้เมตตามอบ ฟัน, เกษา, เล็บ, จีวร, และข้าวก้นบาตร พร้อมได้อธิษฐานจิตปลุกเสกมวลสารดังกล่าวของท่านภายในกูฏิของท่านตลอดมา จนกระทั่งวันที่ 26 กันยายน 2556 หลวงพ่อฯ ได้เกิดอาพาธอย่างกระทันหัน คณะศิษยานุศิษย์ได้นิมนต์ท่านเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลศูนย์ภาคเหนือ ลำปาง
เจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง ประธานคณะศิษยานุศิษย์ พร้อมคณะกรรมการสุสานไตรลักษณ์ จึงได้นำมวลสารที่หลวงพ่อฯ ได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกมาจัดสร้างพระผงรุ่นพิเศษ "ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ สร้างรูปเราเป็นผง" จำนวน 5,000 องค์ ตามคำสั่งมอบหมายของหลวงพ่อฯ ก่อนที่ท่านจะอาพาธ
ดังนั้นพระผงรุ่นพิเศษ "ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ สร้างรูปเราเป็นผง" รุ่นนี้จึงเป็นสุดยอดวัตถุมงคล ซึ่งในอนาคตจะต้องเป็นวัตถุมงคลที่โด่งดังและเฟป็นที่ต้องการของมหาชน เช่นเดียวกับพระผงรุ่น 5 รอบและ 6 รอบ ที่คณะกรรมการสุสานไตรลักษณ์เคยดำเนินการจัดสร้างมา ทั้งนี้เนื่องจากพระผงรุ่นพิเศษ "ขันธ์ 5 เขมโกภิกขุ สร้างรูปเราเป็นผง" เป็นพระผงที่มีสุดยอดของมวลสารที่ไม่อาจจะหาได้จากที่ไหนอีกแล้้ว พร้อมกันนี้คณะกรรมการจัดสร้างทุกคนได้สาบานต่อหลวงพ่อเกษม เขมโก ว่าจะดำเนินการจัดสร้างตามจำนวนที่ท่านได้สั่งและมอบหมายไว้เท่านั้นคือจำนวน 5,000 องค์ (จำนวนนี้เท่ากับการจัดสร้างพระผงรุ่น 5 รอบ เมื่อปี พ.ศ. 2515) และมีแผ่นทองคำแท้ตอกหมายเลขและโค๊ตกำกับทุกองค์
จุดประสงค์ของการจัดสร้างเพื่อหาทุนจัดสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อเกษม สูง 7 เมตร กว้าง 6.50 เมตร ประดิษฐานไว้ที่วัดสุชาดาราม ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พร้อมกับให้บูรณะปรับปรุงบริเวณศาลเจ้าแม่สุชาดาด้วย
ประกาศ สำนักสุสานไตรลักษณ์
การจัดสร้างพระผงรุ่นพิเศษ "ขันธ์ 5 เขมโก ภิกขุ สร้างรูปเราเป็นผง" จำนวน 5,000 องค์ ตามคำสั่ง มอบหมายของหลวงพ่อเกษม เขมโก นั้น สำนักสุสานไตรลักษณ์ และคณะศิษยานุศิษย์ ให้ถือว่าเป็นการสร้างวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายของสำนักสุสานไตรลักษณ์
จำนวนการสร้างได้จัดสร้างแค่จำนวน 5,000 องค์ โดยออกให้บูชาในราคาองค์ละ 10,000 บาท เมื่อปี 2538 ซึ่งในสมัยนั้นถือว่าแพงมาก แต่ก็ได้หมดลงในเวลาอันรวดเร็ว (ไม่มีกล่อง)

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ