พระสังกัจจายน์ วัดเครือวัลย์

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน คุณพระช่วย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0891238816
Line ID
จำนวนผู้ชม 5,667
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 14 กุมภาพันธ์ 2565 14:20 PM
ชื่อพระ :

พระสังกัจจายน์ วัดเครือวัลย์


รายละเอียดพระ :

***พระองค์นี้ เป็นพิมพ์พระสังกัจจายน์ ผู้ซึ่งมากด้วย อายุมั่นยืนยาว มั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี และตายอย่างสงบสุข แต่เป็นพระเนื้อนิยม ที่ออกจากทาง "วัดเครือวัลย์" ซึ่งเป็นที่ต้องการของเหล่าบรรดาผู้ที่นิยมสะสมพระเครื่องเป็นอย่างยิ่งคัพ***


ประวัติโดยย่อ

หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ เป็นชาวเมืองเพชรบุรี เป็นคนรูปร่างสันทัด ผิวกายดำมะเมื่อม เพราะอาบว่าน ในวัยหนุ่ม เป็นคนพูดจริงทำจริง สนใจศึกษาด้านวิชาอาคม อีกทั้งเชี่ยวชาญทางด้านหมอยา ชาวบ้านต่างศรัทธาและเลื่อมใสในยามเจ็บป่วย ท่านก็มารักษาให้ จนท่านมีชื่อเสียง ขจรขจายไปทั่วสารทิศ จนเข้าวัยกลางคน ท่านจึงได้อุปสมบทที่วัดพระทรง จังหวัดเพชรบุรี ท่านบวชอยู่ที่วัดพระทรงเพียงไม่กี่พรรษา ท่านจึงย้ายไปอยู่ที่วัดปากทะเล และที่วัดแห่งนี้นี่เอง หลวงพ่อแก้วได้เริ่มสร้างพระปิดตาแจก ประเภทเนื้อผงคลุกรัก ภายหลังจึงเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า “พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว พิมพ์ปั้นลอยองค์ วัดปากทะเล” หรือจะเรียกสั้น ๆ ว่า “หลวงพ่อแก้ว วัดปากทะเล” ก็ได้ หลวงพ่อ มีความเชี่ยวชาญด้านว่านและสมุนไพร โดยผสมผงต่าง ๆที่ท่านเตรียมไว้มาสร้างเป็นพระแจกแก่ผู้ที่ศรัทธา


หลวงพ่อแก้ว พิมพ์ปั้นลอยองค์ วัดปากทะเล

หลังจากที่ท่านอยู่วัดปากทะเลได้ไม่นาน ก็เกิดมีปัญหาภายในวัด ท่านจึงได้ย้ายมา จำพรรษา อยู่ที่วัดเครือวัลย์ จังหวัดชลบุรี วัดเครือวัลย์ สมัยนั้นยังไม่เจริญ ส่วนใหญ่พื้นที่จะเป็นป่า ถาวรวัตถุต่าง ๆ ก็ชำรุดทรุดโทรมมาก หลวงพ่อแก้วก็ปรึกษาหารือกับลูกศิษย์ว่า หลวงพ่อแก้วเอง มีความคิดจะสร้างศาลาการเปรียญขึ้นใหม่ ลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาต่างช่วยกันอย่างเต็มกำลัง ฝ่ายหนึ่งจัดหาวัสดุก่อสร้าง เช่น ขึ้นไปตัดไม้ซุง และลำเลียงมาที่วัด อีกฝ่ายจัดหาเงินทุนเพื่อมาเป็นค่าแรงในการก่อสร้าง หลวงพ่อแก้วจึงได้สร้าง พระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก เรียกชื่อว่า “รุ่นแลกซุง” แจกผู้มีจิตศรัทธาและผู้ที่มาช่วยสร้างวัดของท่านจนเสร็จสมบูรณ์

การสร้างพระปิดตาของหลวงพ่อแก้ว

สันนิษฐานว่าท่านน่าจะสร้างไปเรื่อย ๆ คือทำไปแจกไป หลวงพ่อแก้วได้รวบรวมผงศักดิ์สิทธิ์และว่านยาต่าง ๆ ที่มีคุณวิเศษ อันมีผงปถมัง ผงอิทธิเจ ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงสาริกาหลงรัง เมื่อได้จำนวนที่ต้องการแล้วท่านจะนำมาปั้นเป็นแท่ง ๆ เก็บไว้ และจะมารวบรวมว่านศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ได้แก่ ยอดกาหลง, ยอดรักซ้อน, ยอดสวาท, ดินโปร่ง กาฝากรัก และเกสรดอกไม้ ที่เป็นมงคลมาผสม และส่วนผสมสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ “ไม้ไก่กุก” เป็นสุดยอดของไม้ดีในด้านมหาเสน่ห์ มวลสารทั้งหมดบดเป็นผงและนำน้ำยางรัก และเม็ดรักมาคลุกเคล้ากัน ให้เหนียวพอควร และมากดพิมพ์ เป็นพระปิดตา หลวงพ่อแก้วในที่สุด


พุทธคุณของพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว

พุทธคุณของพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จังหวัดชลบุรี นี้จะโดดเด่นในด้านเมตตามหาเสน่ห์เป็นเลิศ เมื่อดูจากมวลสาร และวัสดุต่าง ๆ ที่นำมาเป็นส่วนผสมเกือบทุกอย่าง ล้วนมุ่งเน้นไปทางด้านเมตตามหานิยมทั้งสิ้น โดยเฉพาะผงอิทธิเจ จะมีอานุภาพทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์อย่างแรงแก่สตรีเพศ ตามตำรากล่าวว่า แค่ขูดผงเพียงเล็กน้อยให้ผู้หญิงกิน ผู้หญิงคนนั้นจะรักและจงรักภักดีกับผู้ชายที่ขูดผงให้กินแบบโงหัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว และมวลสารอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ ไม้ไก่กุก ก็เป็นไม้มหาเสน่ห์เช่นกัน เกิดจากไก่ตัวผู้คาบกิ่งไม้ชิ้นเล็ก ๆ มาแล้วร้องเรียนให้ไก่ตัวเมียเข้ามา เมื่อตัวเมียจิกคาบชิ้นไม้นั้นแล้ว คล้าย ๆ บ่งบอกถึงการรับไมตรีจากไก่ตัวผู้ จากนั้นไก่ตัวผู้ก็จัดการเผด็จศึกทันที ตำราโบราณจึงถือว่าไม้ไก่กุก เป็นของอาถรรพ์ทางเมตตามหาเสน่ห์อย่างแรง นอกจากนี้ยังใช้ดีในด้านโชคลาภหรือโภคทรัพย์ ให้สังเกตเวลาได้พระปิดตาหลวงพ่อแก้วมาการค้าขาย การงาน กิจการงานต่าง ๆ จะดีขึ้น ฟื้นตัวขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ส่วนด้านแคล้วคลาด คงกระพันก็มีคนเจอประสบการณ์มามากมาย ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่กล่าวมานี้ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จึงเป็นที่ต้องการของทุก ๆ คน และเสาะแสวงหากันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ