พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง-จ.พิษณุโลก

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน ว.พุทธคุณ
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0841919377
Line ID Samzaa88
จำนวนผู้ชม 292
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กระบี่ 16 มีนาคม 2565 13:27 PM
ชื่อพระ :

พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง-จ.พิษณุโลก


รายละเอียดพระ :

พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง-จ.พิษณุโลก

พระนางพญาเป็นพระพิมพ์ดินเผารูปทรงสามเหลี่ยมปางสะดุ้งมาร ศิลปะอยุธยา สกุลช่างพิษณุโลก สร้างขึ้นประมาณพุทธศตวรรษที่ ๒๑ ถูกจัดเข้าสู่ชุดเบญจภาคีเมื่อประมาณ ๖๐ ปีล่วงมาแล้ว โดยปรมาจารย์ของวงการพระเครื่องผู้กระเดื่องนาม “ตรียัมปวาย”

พระนางพญากรุวัดนางพญานี้มีพิมพ์เข่าโค้งเป็นพิมพ์นิยมสูงสุด รองลงมาเห็นจะเป็นพิมพ์เข่าตรง พิมพ์อกนูนใหญ่ พิมพ์สังฆาฏิ พิมพ์อกนูนเล็ก และพิมพ์เทวดาอกแฟบ สำหรับพระพิมพ์ดินเผากรุนี้มักจะปรากฏแร่กรวดทรายปนอยู่กับว่านดอกมะขาม เอกลักษณ์สำคัญจริงๆ นั้นให้ดูที่รอยตัดข้างทั้ง ๓ ด้าน และริ้วรอยธรรมชาติด้านหลัง ส่วนคราบกรุนั้นไม่มีคราบกรุเกรอะกรังแบบคราบกรุทั่วไป แต่มักจะมีนวลดินหรือขุยดินอยู่ตามพื้นผิวและซอกลึกขององค์พระ ส่วนรารักก็อาจพบเห็นได้มากบ้างน้อยบ้าง

พุทธคุณของพระนางพญานั้นโดดเด่นเป็นพิเศษครบเครื่องทั้งเสน่ห์เมตตามหานิยมและแคล้วคลาดคงกระพัน จึงถูกจัดเข้าสู่ชุดเบญจภาคีเพราะสูงด้วยประสบการณ์มานานปี เรียกว่านิยมเล่นหากันมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นทวด

สำหรับพระนางพญาพิมพ์เข่าโค้งองค์นี้เป็นพระดินเผาวรรณะอิฐหรือสีแดงอมส้มอันเป็นสีพื้นฐานทั่วไปของพระพิมพ์ดินเผา และแน่นอนว่าพระพิมพ์ดินเผาย่อมมีสีอื่นๆ แตกต่างกันออกไป เช่น สีเทาหรือสีเขียวมอย สีเขียว สีดำ สีมะขามเปียกหรืออมน้ำตาลนั่นเอง สำหรับท่านที่ครอบครองพระนางพญากรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก ได้ชื่อว่าท่านมีเพชรเม็ดเอกซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดพระเครื่องที่สูงล้ำด้วยพุทธคุณและการแสวงหา จัดได้ว่าท่านโชคดีที่สุดแล้ว
พระองค์นี้สภาพสวยดูง่าย ไม่หัก ไม่อุด ไม่ซ้อม

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ