หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว พิมพ์ขุดสระเล็ก พ.ศ.2460

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน เล็ก2คลอง
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0829577188
Line ID lek2klong
จำนวนผู้ชม 6,583
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 16 มีนาคม 2567 15:18 PM
ชื่อพระ :

หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว พิมพ์ขุดสระเล็ก พ.ศ.2460


รายละเอียดพระ :

ยินดีต้อนรับนักสะสมเข้าสู่ ร้าน "เล็ก 2 คลอง" แหล่งเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์พระสมเด็จวัดระฆัง พระสมเด็จบางขุนพรหม และ พระสมเด็จวัดเกศไชโย รวมทั้ง พระสายสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) โดยเฉพาะ.

พระหลวงปู่เผือก พิมพ์ขุดสระเล็ก จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2460 เพื่อแจกเป็นที่่ระลึกให้แก่ปรรดาลูกศิษย์และชาวบ้าน ที่่ได้มาร่วมแรงร่วมใจ ในการขุดสระ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ภายในวัดในฤดูแล้ง และ เพื่อนำดินที่่ขุดขึ้นมา นำไปถมพื้นที่่จะทำการสร้างโบสถ์ รวมทั้งนำดินไปถมพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมขังภายในวัดอีกด้วย. หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา โดยหลวงปู่ทองท่านเป็นศิษย์รุ่นน้องร่วมอาจารย์เดียวกันกับสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ดังนั้นการสร้างพระเนื้อผงพุทธคุณ รุ่นขุดสระ ของหลวงปู่เผือก จึงได้รับการสืบทอดสูตรการสร้างมาจากหลวงปู่ทอง ซึ่งมีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) วัดระฆัง.
ดังจะสังเกตุเห็นว่า พระหลวงปู่แผือก รุ่นขุดสระ จะมีมวลสารอันศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก โดยเฉพาะเม็ดพระธาตุที่มักปรากฎให้เห็นเป็นก้อนสีขาวก้อนใหญ่บริเวณด้านหน้าหรือ/และด้านหลังองค์พระ ซึ่งมวลสารเม็ดพระธาตุเหล่านี้จะมักมีปรากฏให้เห็น ในพระสมเด็จวัดระฆัง ้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้เช่นเดียวกัน.
พุทธคุณ ของ พระหลวงปู่เผือก รุ่นขุดสระ จึงคล้ายกับพระสมเด็จวัดระฆัง คือ เมตตามหานิยม ค้าขายร่ำรวย โชคลาภ และ แคล้วคลาดปลอดภัย.





BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ