เหรียญท่านเจ้าคุณพระพุทธวิริยากร(จันทร์)วัดโสมนัสวิหาร เนื้อเงินลงยา 2481

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน อุ๋ยวัดกลาง
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 086 5533762
Line ID ouinwr
จำนวนผู้ชม 491
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 22 กุมภาพันธ์ 2566 10:47 AM
ชื่อพระ :

เหรียญท่านเจ้าคุณพระพุทธวิริยากร(จันทร์)วัดโสมนัสวิหาร เนื้อเงินลงยา 2481


รายละเอียดพระ :

เหรียญที่มีแต่ความสุขสมหวัง
เหรียญท่านเจ้าคุณพระพุทธวิริยากร(จันทร์)วัดโสมนัสวิหาร เนื้อเงินลงยา 2481 เหรียญนี้เป็นเหรียญของวัดโสมนัสวิหาร กทม. ที่ปลุกเสกโดยพระพุทธวิริยากร (จันทร์) ซึ่งท่านเป็นผู้ที่มีความรู้แตกฉานในพระปริยัติธรรม แต่ท่านไม่ยอมเข้าสอบ โดยให้เหตุผลว่าไม่ปรารถนาความเจริญทางโลก แต่กระนั้นก็ยังได้รับการแต่งตั้งและเลื่อนสมณศักดิ์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเป็นพระราชาคณะที่ “พระพุทธวิริยากร” หลวงปู่จันทร์เป็นพระสงฆ์ที่มีศีลาจารวัตร เพียบพร้อมทุกๆด้าน ปฏิบัติศาสนกิจด้วยความอุตสาหะอย่างสม่ำเสมอ ประกอบด้วยพรหมวิหารสี่ มีความสามารถในการเทศน์จนเป็นที่ศรัทธาของญาติโยมทั่วไป เป็นพระเถระผู้หนึ่งที่ได้รับนิมนต์ร่วมในพิธีครั้งสำคัญๆ ของพิธีหลวงอยู่เสมอ หลวงปู่จันทร์เป็นพระสงฆ์ที่มีความเชี่ยวชาญทางวิปัสสนากรรมฐานอยู่เป็นนิจ ชอบการออกธุดงค์เป็นกิจวัตร โดยท่านเป็นศิษย์ของสมเด็จพระวันรัต (ทับ) กิตติคุณของหลวงปู่จันทร์เป็นที่เลื่องลือกันว่ามีญาณสมบัติที่ล่วงรู้การณ์ในอดีตและอนาคตได้
นอกจากนี้ในยุคสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ เมืองหลวงยุคนั้นก็เป็นยุคที่พวกอั้งยี่ครองเมือง นักเลงแต่ละก๊กจะมีการยกพวกตีกันเสมอ นักเลงแถววัดโสมฯ ก็เป็นก๊กที่ไม่ค่อยมีใครกล้ามาตอแยด้วยเท่าไรนัก เนื่องจากแต่ละคนเป็นที่กล่าวขวัญกันว่ามีหนังดีอยู่ยงคงกระพัน เป็นที่คร้ามเกรงแก่ก๊กอื่นๆ เช่นกัน และต่างคนก็มีวัตถุมงคลของหลวงปู่จันทร์นั่นเองครับในปี พ.ศ.2481 หลวงปู่จันทร์มีอายุครบ 6 รอบ 72 ปี ลูกศิษย์ได้ขออนุญาตท่านสร้างวัตถุมงคลเป็นเหรียญรูปท่านขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งท่านก็อนุญาต ในการสร้างเหรียญรุ่นนี้มีเนื้อทองแดงเป็นหลักร้อย ส่วนเนื้อเงินมีหลัก10 หลวงปู่จันทร์ได้พิถีพิถันในการสร้างมาก โดยการปลุกเสกเดี่ยวในพระอุโบสถตลอดพรรษา และแจกให้กับลูกศิษย์ที่มาร่วมในงานทำบุญอายุครบ 72 ปี ของท่านจนหมด
ปัจจุบันเหรียญรุ่นนี้แทบไม่ค่อยพบเจอกันเลย เนื่องจากผู้ที่ได้แจกมานั้นต่างก็หวงแหน และตกทอดมาสู่ลูกหลานในย่านนั้น ซึ่งมีประสบการณ์มากมาย ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่ค่อยมีใครรู้ประวัติเหรียญนี้กันนักครับ ในวันนี้ได้นำรูปเหรียญ ของหลวงปู่จันทร์มาให้ชมทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ