เหรียญกษาปณ์ รุ่นแรก หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต สวยขั้นเทพ เหรียญนี้เก็บอยู่ในถุงซีลกับว่านในดงมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อ ไม่ถูกอากาศสัมผัสเลย ผิวไฟสวยปรี๊ดแสบตามาก หาผิวที่สวยเดิมระดับนี้ยากครับ

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน นะพุทธคุณ
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0626596295
Line ID 0626596295
จำนวนผู้ชม 713
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 5 เมษายน 2566 11:23 AM
ชื่อพระ :

เหรียญกษาปณ์ รุ่นแรก หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต สวยขั้นเทพ เหรียญนี้เก็บอยู่ในถุงซีลกับว่านในดงมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อ ไม่ถูกอากาศสัมผัสเลย ผิวไฟสวยปรี๊ดแสบตามาก หาผิวที่สวยเดิมระดับนี้ยากครับ


รายละเอียดพระ :

เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต รุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ทันท่านอาจารย์

พระเกจิในยุคนี้หรือในยุคนั้นก็ตามที หากอภิญญาจิตกล้าแข็งเหลือล้ำและวิชาอาคมสุดยอดแบบท่านระดับปรมาจารย์แบบนี้ จะต้องมีวัตถุมงคลสร้างไว้สัก 100 รุ่นเป็นอย่างน้อย แต่ด้วยตบะบารมีที่ลือกันว่าท่านดุ และความเป็นคนจริงของท่าน ทำให้ไม่มีใครกล้ารบกวนขอสร้างและท่านก็ไม่ให้สร้าง ท่านไม่ยินยอมให้ศิษย์สร้างรูปของท่านในวัตถุมงคล แต่ให้นำรูปพระพุทธมาใส่แทนเสมอมา จะมีก็แต่เหรียญเนื้อทองเหลืองของกองกษาปณ์เหรียญเดียว ที่เป็นวัตถุมงคลในรูปแบบสัญลักษณ์ตัวแทนของท่านโดยตรง ดังนั้นเหรียญนี้ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในรูปเหมือนตัวแทนของท่านอาจารย์ชาญณรงค์หรือหลวงพ่ออภิชิโต

อีกทั้งท่านตั้งใจปลุกเสกอย่างที่สุดเพื่อไม่ให้เสียชื่อท่าน โดยปลุกเสกครั้งละเหรียญก่อนจะนำไปทำพิธีเชิญหลวงตาดำและพระในดงทั้งหมดมา ร่วมปลุกเสกและท่านกำหนดจิตอธิษฐานปิดท้ายเหรียญรุ่นนี้ รวมการปลุกเสกเหรียญรุ่นนี้กว่าจะครบทั้งหมดก็กินเวลาหลายปี ถือเป็นเหรียญดีและหายาก เดิมทีเหรียญแทบทั้งหมดจะตกอยู่กับศิษย์ของท่านโดยไม่มีตกอยู่กับเซียนพระหรือร้านค้าพระ หากจะมีออกมาสู่ภายนอกบ้างก็เพราะได้รับการแบ่งปันออกมาจากกลุ่มคนที่ได้รับแจกหรือเป็นข้าราชการในยุคสมัยนั้น คนที่ได้รับไปเห็นว่าทองเหลืองที่เป็นเนื้อเหรียญไม่เรียบเนียนสวยงาม ก็เอาไปกะไหล่ทองใหม่ หรือเอาไปพ่นทรายให้สวยงามจนต่างจากเหรียญสภาพเดิมๆ เพราะความแข็งของเนื้อทองเหลืองออสเตรเลียแทบทุกเหรียญจะมีตำหนิบนพื้นผิว ทั้งรอยหลุมเล็กๆ รอยขีดและเส้นบนผิว หรือรอยแตกราน ของปลอมจะมีขนาดหดเล็กกว่าของแท้และตัดขอบต่างกันมาก

เหรียญสร้างที่กองกษาปณ์ของไทย โดยตระกูลจาติกวณิช ในช่วงประมาณปี 2525 ใช้ทองเหลืองนำเข้าจากออสเตรเลีย ตัดขอบต่างจากเหรียญพระที่มีอยู่ทั่วไปในเมืองไทยสมัยนั้น เหรียญความคมชัดสูงมาก สังเกตุดูที่เบ้าตาของหลวงพ่อและตัวหนังสือที่เรียวเล็กแต่คมกริบ การที่จะขอสร้างเหรียญรูปเหมือนพระสงฆ์โดยกองกษาปณ์ในยุคนั้น เป็นเรื่องไม่ธรรมดา ไม่ใช่ใครๆก็จะทำกันได้ แสดงให้เห็นถึงบุญบารมีและระดับของท่านอาจารย์ ที่มีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ในชนชั้นปกครอง นักธุรกิจเจ้าสัว ผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองไทยทั้งสิ้น

จุดหนึ่งที่อัศจรรย์ใจมากคือ ด้านหลังเหรียญบางเหรียญ จะมีลายนิ้วมือของท่านจมลงไปในเนื้อเหรียญ ไม่สามารถเช็ดออกได้ เพราะไม่ใช่ลายนิ้วมือหรือคราบไขมันเปื้อนอยู่บนผิวเหรียญ และจะอยู่ต่างตำแหน่งกันไม่ซ้ำที่กันในแต่ละเหรียญ ปลอมได้เหมือนยาก ศิษย์ของท่านรุ่นเก่าๆบอกว่า ท่านอาจารย์นั่งอัดปราณทีละเหรียญโดยใช้หัวแม่มือกดลงไปด้านหลังเหรียญจนครบแล้วจึงนำไปอธิษฐานจิตด้วยกรรมวิธีของท่านอีกครั้ง

ใช้เวลาปลุกเสกนานหลายปี กว่าจะนำมาแจกกันในหมู่ลูกศิษย์ เหรียญนี้ไม่ได้ทำออกจำหน่าย แต่สร้างโดยอดีต รมต.ท่านหนึ่งเพื่อแจกใช้บูชากันในหมู่ศิษย์วงใน มีอยู่เฉพาะแวดวงผู้ใหญ่ในสมัยนั้น หากเป็นซองเดิมๆจากยุคก่อน จะเป็นถุงพลาสติกของโรงงานกษาปณ์ตัวหนังสือสีน้ำเงิน แทบทุกเหรียญจะมีรอยรานเล็กๆบนผิวเหรียญหรือตามขอบเหรียญเพราะใช้เนื้อโลหะที่แข็งมากในการปั๊ม

#ใช้เป็นสื่อถึงท่านพระอาจารย์อภิชิโต และพระในดงผู้มีอภิญญาสมาบัติสูงล้ำได้โดยตรง ดีทุกทางตามแต่จะใช้อธิษฐานเอา

เครดิตข้อมูล : หนังสืออภินิหารสะท้านไตรภพ(ปกเขียว) ;หนุ่มเมืองแกลง ;สุริยัน ราชา

เรียบเรียงบทความโดย : #นะพุทธคุณ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ