แม่นางกวัก งาแกะ กวักโชคลาภ เรียกเงินเรียกทอง

ราคา / สถานะ :
3,800
ชื่อร้าน จิมเชียงใหม่
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0946346514
Line ID
จำนวนผู้ชม 599
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
เชียงใหม่ 8 พฤษภาคม 2566 11:54 AM
ชื่อพระ :

แม่นางกวัก งาแกะ กวักโชคลาภ เรียกเงินเรียกทอง


รายละเอียดพระ :

แม่นางกวัก กวักโชคลาภ เรียกเงินเรียกทอง เพราะเชื่อกันว่าสามารถเรียกเงินเรียกทอง และเรียกผู้คนให้เข้ามาอุดหนุนในร้านค้าของตน

แม่นางกวัก กวักโชคลาภ เรียกเงินเรียกทอง เป็นเครื่องรางที่เป็นที่นิยมอย่างมากในบรรดาพ่อค้าแม่ขาย เพราะเชื่อกันว่า เครื่องรางชนิดนี้จะสามารถเรียกเงินเรียกทอง และเรียกผู้คนให้เข้ามาอุดหนุนในร้านค้าของตน เราจึงมักเห็นเครื่องรางชนิดนี้อยู่ในร้านค้าต่างๆ จนชินตา ซึ่งก็คือ “แม่นางกวัก หรือ นางกวัก” ตำนานและพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์ของแม่นางกวัก เทพธิดาผู้บันดาลโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย มีเมตามหานิยมในด้านการค้าขาย จากตำราของพฤฒาจารย์ วิพุธ โยคะ รัตนรังษี ตำนานความเป็นมาของ แม่นางกวัก ไว้ดังต่อไปนี้

เดิมทีแม่นางกวักนั้น มีชื่อว่า สุภาวดี เป็นบุตรีของสุจิตพราหมณ์ และนางสุมณฑา เกิดที่เมืองมิจฉิกาฉันฑ์ ครอบครัวนี้ทำการค้าขาย ด้วยความอัตคัต ขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เมื่อสุภาวดี ได้เจริญวัยเป็นสาวน้อย ก็ขอติดเกวียนบรรทุกสินค้าไปกับพ่อแม่ด้วย ด้วยบุญกุศลหนุนนำ ทำให้นางได้มีโอกาสได้ฟังพระธรรมเทศนาจากพระกุมารกัสสปะเถระ และ พระสีวลีเถระ ซึ้งเป็นพระอรหันต์ที่มีลาภสักการะเป็นอันมาก จึงขอถวายตัวเป็นลูกศิษย์ ประพฤติประฏิบัติธรรมเป็นอีดี จนได้รับการประสิทธิพรจะพระอรหัตร์ทั้งสองว่า….

ขอให้เจริญรุ่งเรือง ไพบูลย์ด้วยทรัพย์สินเงินทองจากการค้าขายสินค้าต่างๆ

สมความปรารถนาด้วยเถิด
นับแต่นั้น เมื่อนางไปขายสินค้า ณ เมืองใด ผู้คนก็หลั่งใหลมาอุดหนุนสินค้าจนหมด ทำให้ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี เป็นที่ล่ำลือของผู้คนไปทั่วแว่นแคว้น เมื่อนางสุภาวดีได้สิ้นชีวิตลง ชาวบ้านจึงปั้นรูปของนาง เพื่อแสดงความเคารพบูชา สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้บูชา ในการค้าขายกลายเป็นเศรษฐีทุกรายไป กลายเป็นที่นับถือของผู้คนในพุทธกาลสมัยจวบจนถึงปัจจุบัน

รูปลักษณะของ “แม่นางกวัก” โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คือเป็นหญิงนุ่งซิ่น ห่มผ้าสไบเฉียง นั่งพับเพียบเรียบร้อย มือซ้ายวางข้างลำตัว หรือถือถุงเงิน มือขวายกขึ้นในท่ากวัก ถ้ามือยกสูงระดับปาก มีความหมายว่า “กินไม่หมด” หากมือที่กวักอยู่ต่ำกว่าระดับปาก เขาถือว่า “กินไม่พอ”

การสร้าง แม่นางกวัก นั้นมีมากมายหลายรูปแบบ ทั้งรูปหล่อขนาดต่างๆ เหรียญปั้มและผ้ายันต์….แต่ไม่ว่าแม่นางกวักจะสร้างจากเนื้อชนิดใด ขนาดหรือรูปแบบใดก็ตาม หากไค้รับการปลุกเสกด้วยมนต์ตราคาถาที่ดี ที่ถูกต้องแล้ว ก็ย่อมมีความขลัง ศักดิ์สิทธิ์ตามตำนานที่เล่าขานมาอย่างแน่นอน
แม่นางกวัก เป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมยกย่องว่ายอดเยี่ยมทางด้านมนต์มหาเสน่ห์ เมตตามหาสเน่ห์มหานิยม ใช้แล้วจะมีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง ช่วยกวักเงินกวักทอง กวักโชคกวักลาภ โภคทรัพย์ และช่วยดลบันดาลให้คนชังกลับมารัก…. โดยนิยมตั้งบูชาแม่นางกวัก ให้หันหน้าออกนอกร้านค้า หรือออกทางหน้าบ้าน ไม่ต้องกังวลเรื่องทิศ และนำน้ำเปล่าใส่แก้ว หรือบูชาด้วยน้ำสีแดง ทุกวันอย่าได้ขาด และควรบูชาด้วยผลไม้อาทิตย์ละครั้งหรือทุกวันก็ได้ พร้อมทั้งจุดธูปขอพร ๙ หรือ ๑๖ ดอก แล้วอธิษฐานตามที่ปรารถนา หรือบอกกล่าวต่อแม่นางกวัก ให้ช่วยเหลือในด้านการค้าขาย โชคลาภ ความร่ำรวย โดยควรสวดคาถาบูชาแม่นางกวักดังนี้….

คาถาบูชาแม่นางกวัก

โอมปู่เจ้าเขาเขียวมีลูกสาวคนเดียวชื่อนางกวัก หญิงเห็นหญิงทัก ชายเห็นชายรักทุกถ้วนหน้า
พวกพ่อค้าพาณิชย์ พากูไปค้าถึงเมืองแมน กูจะค้าหัวแหวน ก็ได้วันละแสนทะนาน
กูจักค้าสารพัดกาล ก็ได้โดยคล่อง กูจักค้าทอง ทองก็เต็มหาบ
เป็นร้อยสามหาบมาเรือน สามเดือนเป็นเศรษฐี
สามปีเป็นพ่อค้าสำเภา พระฤาษีผู้เป็นเจ้าประสิทธิให้ลูกคนเดียว
เอหิ จิตตัง ปิยัง มะมะ มามา มหาลาภาภะวันตุเม
โชคลาภเงินทอง อันอยู่ จตุทิศา อัฎฐะทิศา ไหลมาเทมา
สมาทิมา เอหิมามา สัพเพชะนา พหูชะนา

หรือสวดพระคาถาอย่างว่า

เอหิ จิตตัง มหาลาภัง ปิยัง มะมะ มามา

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ