รูปหล่อหลวงพ่อเงินปี 2515 วัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง

ราคา / สถานะ :
1,500
ชื่อร้าน จิมเชียงใหม่
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0946346514
Line ID
จำนวนผู้ชม 2,746
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
เชียงใหม่ 28 พฤศจิกายน 2565 10:36 AM
ชื่อพระ :

รูปหล่อหลวงพ่อเงินปี 2515 วัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง


รายละเอียดพระ :

รูปหล่อหลวงพ่อเงิน ปี ๒๕๑๕ วัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร
ในบรรดาวัตถุมงคลคณาจารย์แต่โบราณ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ แห่งวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน จ.พิจิตร นับเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเรียกได้ว่าไม่ตกยุค ตกสมัย และตกราคา ในขณะที่ท่านยังคงสภาวะกายอยู่ ได้สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลไว้ เช่น ตะกรุด (ปัจจุบันหาได้ยาก) รูปเหมือน รูปหล่อโบราณ เนื้อทองเหลือง พระพิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์ และพระพิมพ์ต่างๆ

มีหลักฐานปรากฏว่าวัตถุมงคลของท่านขึ้นชื่อลือเลื่องทางด้านแคล้วคลาดคงกระพันและค้าขายร่ำรวย ใครมีพระหลวงพ่อเงิน จะเจริญรุ่งเรือง ไม่ฝืดเคืองขัดสน แม้ตกอยู่ในภาวะอันตราย จะแคล้วคลาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ และไม่สำคัญว่าพระเครื่องรุ่นนั้นจะทันท่านหรือไม่เนื่องจากนามอันเป็นมงคลก็คือ เงิน เวลาตั้งชื่อวัดอย่างเป็นทางการเลยให้ชื่อว่าแปลว่าเงิน

สมัยก่อนพิจิตรมีโจรผู้ร้ายชุกชุมบรรดาผู้ใหญ่บ้านที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ต้องอาราธนาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเงิน แห่งวัดบางคลานติดตัวกันทุกคน เกิดเป็นข่าวครึกโครมโจรผู้ร้ายล้อมดักยิงรถผู้ใหญ่บ้านแถบโพทะเลพร้อมเมียที่เป็นคนขับรถ ผลปรากฏว่ารอดตายอย่างปาฏิหาริย์กระสุนไม่ระคายผิว

ภายหลังจากท่านมรณภาพแล้ว วัตถุมงคลพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี พ.ศ.๒๕๑๕ นับเป็นวัตถุมงคลรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในจำนวนพระหลวงพ่อเงิน ซึ่งสร้างในรุ่นนี้มีอยู่ด้วยกันหลายพิมพ์ หลายเนื้อ

มูลเหตุของการจัดสร้าง ราวปี พ.ศ.๒๕๑๓ หลวงพ่อเปรื่อง (พระครูพิบูล ธรรมเวทย์ สมณศักดิ์ขณะนั้น) ได้พิจารณาเห็นว่า พระอุโบสถหลังเก่าซึ่งเป็นพระอุโบสถที่สร้างมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเงิน ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ไม่สะดวกในการทำสังฆกรรมต่างๆ จึงได้รื้อถอนพระอุโบสถหลังเก่า และสร้างขึ้นใหม่ในพื่นที่เดิม เพื่อให้สะดวกในการทำสังฆกรรม และประกอบศาสนกิจต่างๆ

พ.ศ.๒๕๑๔ คณะกรรมการวัดบางคลาน มีมติเห็นพ้องต้องกันว่าสมควรที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาสักรุ่นหนึ่ง เพื่อสมนาคุณแด่ผู้บริจาคทรัพย์สมทบทุนสร้างพระอุโบสถ และเป็นที่ระลึกในวันทำพิธีผูกพัทธสีมา

ในปีเดียวกันนั้น วัดท่าบัวทอง ตั้งอยู่เลขที่ ๑๙๘ บ้านท่าบัวทอง หมู่ ๒ ต.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร หลวงพ่อสิทธิ์ อดีตเจ้าอาวาสได้จัดสร้างขึ้นมาด้วยเนื้อทองระฆังเก่าสมัยหลวงพ่อเงิน ชนวนรูปหล่อหลวงพ่อเงินรุ่นแรกและแผ่นยันต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณใน จ.พิจิตร ในยุคนั้น เข้าร่วมพิธีใหญ่ของวัดบางคลานในปี ๒๕๑๕ โดยพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วประเทศ ๗๔ รูป เสร็จพิธีที่วัดบางคลานแล้วหลวงพ่อสิทธิ์ได้นำกลับมาทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวที่อุโบสถวัดท่าบัวทอง ปรากฏการณ์มหัศจรรย์ไฟลุกท่วมบาตรที่บรรจุรูปหล่อหลวงพ่อเงินรุ่นนี้

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ