เหรียญ อาจารย์นำปี19 ลาแตก

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน เอบ้านดอน
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0868991990
Line ID skywalker123456789
จำนวนผู้ชม 290
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
ปทุมธานี 18 ตุลาคม 2565 02:47 AM
ชื่อพระ :

เหรียญ อาจารย์นำปี19 ลาแตก


รายละเอียดพระ :

1.ประวัติชีวิตส่วนตัว
พระอาจารย์นำ ชินวโร เกิดวันศุกร์ เดือนสิงหาคม พ.ศ.2434 เป็นบุตรนายเกลี้ยงและนางเอียด แก้วจันทร์ เกิดที่บ้านดอนนูด ตำบลปันแต อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
2. การศึกษา
พระอาจารย์นำ ชินวโร ก่อนอุปสมบทได้มีโอกาสเรียนทางด้ายไสยศาสตร์เวทย์มนต์คาถากับพระอาจารย์ทองเฒ่าที่วัดเขาอ้อ จนอายุได้ 20 ปี จนได้อุปสมบทและเรียนทางปริยัติธรรมอีก 6 ปี
3. ผลงาน
พระอาจารย์นำ ชินวโร มีดำริที่จะสร้างอุโบสถวัดดอนศาลา โดยปรึกษาหารือกับศิษยานุศิษย์และรวบรวมเงินจากผู้มีจิตศรัทธาจากการทอดผ้าป่าและทอดกฐิน จึงได้เริ่มสร้างอุโบสถตั้งแต่ปี พ.ศ.2513 และแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2519 และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จารึกพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ไว้ที่หน้าบันและขอบประตูทุกบาน และภายในพระอุโบสถได้รับพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นค่าจ้างช่างเขียนจิตรกรรมฝาผนังพุทธประวัติและทศชาติชาดก นับเป็นมิ่งขวัญและพระมหากรุณาธิคุณแก่พระอาจารย์นำ ชินวโรและพสกนิกรชาวจังหวัดพัทลุง อย่างหาที่สุดมิได้ตราบถึงปัจจุบัน
4. การเผยแพร่ผลงานต่อสาธารณชน
พระอาจารย์นำ ชินวโร เป็นพระสงฆ์ที่มีวิชาทางไสยเวทได้สร้างเครื่องรางของขลังไว้มาก เช่น พระเนื้อผงผสมว่าน จำนวน 4 พิมพ์ , พระปิดตาเนื้อชินตะกั่ว , พระกริ่งทักษิณชินวโร และตะกรุดผ้ายันตร์อีกจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ร่วมกับพระครูสิทยาภิรัต (เอียด) จัดสร้างพระมหาว่านดำ – ขาว และพระมหายันต์ แจกให้ทหารที่ไปรบในสงครามอินโดจีน เมื่อปี พ.ศ.2483
5. เกียรติประวัติ
พระอาจารย์นำ ชินวโร มรณภาพเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2519 สิริอายุ 85 ปี และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จฯ มาพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2520
อ้างอิงจาก – วัฒนธรรม พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ เอกลักษณ์และภูมิปัญญา จังหวัดพัทลุง
(กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์คุรุสภา ลาดพร้าว , 2544) หน้า 320 - 321
รวบรวมโดย นายทินกร วัฒนเสน นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ