พระพุทโธน้อย คุณแม่บุญเรือน พิมพ์กลาง เนื้อผงพุทธคุณ(หม้อนํ้ามนต์ล้น)พ.ศ.๒๔๙๔

ราคา / สถานะ :
ขายแล้ว
ชื่อร้าน ขวัญ ปู่จันทร์
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0615463658
Line ID siam1350
จำนวนผู้ชม 2,108
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สุราษฎร์ธานี 9 กรกฎาคม 2566 11:40 AM
ชื่อพระ :

พระพุทโธน้อย คุณแม่บุญเรือน พิมพ์กลาง เนื้อผงพุทธคุณ(หม้อนํ้ามนต์ล้น)พ.ศ.๒๔๙๔


รายละเอียดพระ :

พิมพ์กลาง เนื้อผง หม้อนั้ามนต์ล้น พ.ศ.๒๔๙๔ เนื้อผง ออกวัดอาวุธฯสภาพเดิมๆงดงามน่ารักๆครับ
วันนี้มาชมเรื่องราวคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม กันนะครับ
ประมาณปี ๒๔๘๘ เดือนพฤศจิกายน ได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า คุณป้าบุญเรือนมีความสามารถรักษาโรคและบอกอาการของโรคได้ถูกต้อง โดยไม่ต้องทำการเอกซ์เรย์ คุณอาพัธนี (พรพิบูลย์ ภรรยาคุณสม พรพิบูลย์ เจ้าของโรงพิมพ์วิบูลกิจ ถนนวิสุทธิกษัตริย์) ได้ไปหาคุณป้าบุญเรือนที่บ้านพักที่พระโขนง (บ้านเก่าหลวงแจ่มวิชาสอน) คุณป้าบุญเรือนได้ตรวจและรักษาให้โดยการนวดและคุณอาพัธนีได้เรียนให้คุณป้าบุญเรือนทราบว่า มีหลานสาวคนหนึ่ง เป็นโรคอะไรไม่ทราบ ถ่ายอุจจาระเป็นโลหิตออกมาสดๆ เมื่อเวลาท้องเดินหรือไม่สบายมาก อาการเช่นนี้เป็นมาเป็นเวลา ๒-๓ ปีได้รับการรักษาทางแผนปัจจุบันแล้วก็ยังไม่หาย นายแพทย์แผนปัจจุบันลงความเห็นว่า เป็นแผลที่ลำไส้เล็กต่อลำไส้ใหญ่ ต้องทำการผ่าตัดจึงจะหาย คุณป้าบุญเรือนรับปากว่าจะมาดูให้
ต่อมาประมาณ ๓-๔ อาทิตย์ คุณป้าได้มาที่บ้านและได้ตรวจให้ โดยบอกอาการของโรคตรงกับที่นายแพทย์แผนปัจจุบันเอกซ์เรย์ไว้ ทั้งนี้ท่านมองด้วยตาเปล่า และบอกล่วงหน้าไว้ด้วยว่า หมอที่กำลังรักษาอยู่ เขาจะเปลี่ยนยาให้ ให้ทำตามที่นายแพทย์สั่ง จนกว่าจะหมดสัญญากับนายแพทย์ เมื่อเสร็จแล้วก็จะรักษาให้ ดังนั้นจึงได้ให้นายแพทย์รักษาจนเสร็จตามที่คุณป้าสั่ง แล้วจึงหยุดการรักษากับแพทย์นั้น
ต่อมาประมาณเดือนเศษ คุณป้าบุญเรือนมาที่บ้านอีก พอดีขณะนั้นข้าพเจ้ากำลังป่วย คุณป้าก็ได้เริ่มรักษาให้ ด้วยการอธิษฐานน้ำให้รับประทาน งด ไม่ให้รับประทานยาและฉีดยา ทำการนวด และตรวจดูโรคภายในและสั่งให้ทาปูนอธิษฐานของท่าน นับแต่นั้นมา ข้าพเจ้าก็หายจากโรคนั้นโดยเด็ดขาด
ต่อมาข้าพเจ้าได้แต่งงาน ขณะนั้นคุณป้ายังพักอยู่ที่โรงพักกลาง ต่อมาคุณอาพัธนีได้เชิญคุณป้ามาอยู่ที่บ้านวิสุทธิกษัตริย์ โดยสร้างบ้านด้วยทุนของลูกศิษย์ของคุณป้า (ที่ดินเป็นของคุณนายพัธนี) รวมเงินได้ภายใน ๑๘ วัน และคุณป้าได้มาอยู่ที่บ้านใหม่นี้ และตั้งชื่อว่า “บ้านสามัคคีวิสุทธิ”
ที่บ้านสามัคคีวิสุทธิ คุณป้าได้เริ่มสอนให้ลูกศิษย์สวดมนต์ไหว้พระทุกบ่ายวันเสาร์ เวลาบ่าย ๓ โมง ต่อมาวันหนึ่ง ข้าพเจ้าปรารภกับท่านว่า ได้แต่งงานมา ๕ ปีแล้ว อยากจะได้ลูกสัก ๑ คน คุณป้าก็แนะนำให้ขอจากหลวงพ่อพระพุทธชินราชประทานพร ซึ่งเป็นพระบูชาที่บ้านคุณป้า และในขณะนั้น เจ้าคุณรัชชมงคลมุนี กำลังจะหล่อพระประธานหลวงพ่อพุทโธองค์ใหญ่ ซึ่งจะนำไปไว้ที่วัดสารนาถ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ให้ข้าพเจ้าทำบุญร่วมสร้างพระพุทโธองค์ใหญ่เป็นจำนวนเงิน ๑๐,๐๐๐ บาท ขอบารมีของพระช่วยประทานพรให้สมความปรารถนา บังเอิญต้นมะม่วงอธิษฐานที่หน้าบ้านสามัคคีวิสุทธิออกดอกอีกเป็นครั้งที่สอง ห่างจากครั้งที่ ๑ ซึ่งบางท่านได้กล่าวไว้แล้วเพียงไม่กี่เดือน และมะม่วงที่ออกช่อนี้ติดเป็นลูกเล็กๆ ข้าพเจ้าได้ขอต่อคุณป้าขอรับมะม่วงนั้นสัก ๑ ผล เมื่อสุกแล้ว ต่อจากนั้นมา ๓ วัน มะม่วงก็สุก คุณป้าได้นำมาให้ข้าพเจ้าที่บ้านในตอนเช้า และพูดว่า “เอ้า มะม่วงที่ขอสุกแล้วกินเสีย จะได้มีลูกตามที่ขอ และสั่งให้ข้าพเจ้ากับสามีไปไหว้พระในเย็นวันนั้น ให้ตั้งใจทั้ง ๒ คนว่าจะขอลูกหญิงหรือชาย ข้าพเจ้าพร้อมใจกันขอลูกผู้ชาย ห่างจากนั้นประมาณ ๓ เดือน ข้าพเจ้าเริ่มตั้งครรภ์ คุณป้าได้มามาทำการรักษา และฝืนท้องให้วันเว้นวัน จนครบ ๔ เดือน เหตุที่ต้องมาทำให้ เพราะลูกที่เกิด ติดอยู่ที่ปีกมดลูก ถ้าไม่ทำการรักษาก็อาจจะแท้งได้ ต่อมาข้าพเจ้าก็แข็งแรง และบุตรในครรภ์ก็เจริญดี ต่อมาข้าพเจ้าก็ได้บุตรีอีก ๑ คน ลูกของข้าพเจ้าทั้ง ๒ มีสติปัญญาดี ดังพรที่คุณป้าให้
เรื่องฝนตกไม่เปียกตัวคุณป้า วันหนึ่งตอนเย็นประมาณ ๖ ดมง คุณป้านัดว่าจะมานวดให้ อย่าเพิ่งรับประทานอาหาร ข้าพเจ้าเห็นว่าเย็นแล้ว และฝนก็กำลังตกหนัก มีพายุด้วย คุณป้ายังคงไม่มา ข้าพเจ้าได้ปิดประตูหน้าบ้านเพราะฝนสาดเข้ามา
ในเย็นวันนั้น เพื่อนข้าพเจ้าหลายคนก็ได้มาทานอาหาร เพื่ออยากจะพบคุณป้าด้วย ขณะที่ฝนกำลังตกหนัก เป็นเวลาอีก ๑ นาทีจะ ๖ โมงตามนัด เพื่อนคนหนึ่งบอกว่า “รับประทานข้าวกันเถอะ ท่านคงไม่มาแล้ว เพราะฝนตกหนัก” พอพูดยังไม่ทันขาดคำ มีเสียงเคาะประตูหน้าบ้าน ข้าพเจ้ารีบไปเปิดประตู ก็ได้พบคุณป้ายืนอยู่หน้าประตูบ้าน ตัวข้าพเจ้าและเด็กถูกฝนสาดเข้ามาเปียกมาก แต่คุณป้าไม่เปียกฝนเลย แม้แต่เสื้อผ้าที่สวมอยู่ก็ไม่เปียก คุณป้ามากอดข้าพเจ้า รู้สึกตัวท่านร้อนผ่าว ข้าพเจ้าจึงได้พูดว่า “วันนี้ได้เห็นแล้วว่า ฝนตกไม่เปียกตัวคุณป้า” และทุกคนในที่นั้นก็ได้เห็นด้วย ท่านได้นวดให้ข้าพเจ้าจนเสร็จและรับประทานอาหารกับข้าพเจ้าด้วย แล้วท่านก็กลับไป ขณะนั้นฝนก็ยังตกอยู่หนาเม็ดมาก ข้าพเจ้าก็ได้บอกเด็กให้นำร่มมาให้ท่านๆ บอกว่า “มาได้ ก็ต้องไปได้” โดยไม่ได้ถือร่มไปด้วย เพราะการทำจริงและความมีสัจจะของท่าน ไม่ว่าจะมีเหตุอะไรเกิดขึ้น ท่านก็มาตามนัดโดยไม่ผิดเวลาสักนาทีเดียว ซึ่งคนธรรมดาจะต้องผิดเวลาบ้าง
เรื่องเดินเร็วกว่ารถ วันหนึ่งเวลาบ่าย ๓ โมง ที่บ้านวิสุทธิกษัตริย์ ข้าพเจ้าได้ไปหาท่านที่บ้าน ท่านถามว่าจะรีบกลับหรือเปล่า เพราะเป็นวันที่ท่านนัดจะนวดให้ ในตอนนั้นมีพระชาวเชียงใหม่มาลาท่านเพื่อจะกลับเชียงใหม่ ท่านรับปากกับพระว่าจะไปส่งและจะถวายปัจจัยเพื่อเป็นค่าอาหารในรถระหว่างเดินทาง ข้าพเจ้าได้ดูนาฬิกาและบอกกับท่านว่า นี่บ่าย ๓ โมงกว่าแล้ว ท่านก็ว่า กี่นาทีแล้ว ข้าพเจ้าดูนาฬิกาอีกเป็นเวลา ๑๕.๔๕ น. ท่านก็รีบเดินออกไปที่หน้าประตูบ้าน ข้าพเจ้าเดินตามออกไปดูว่าท่านจะไปรถอะไร พอไปถึงหน้าบ้านพบรถ ๓ ล้อ ท่านก็ขึ้นและบอกไปหัวลำโพงโดยไม่ต่อราคาเลย ข้าพเจ้ากลับมานั่งรอที่บ้าน คุณป้ากลับมาถึงเวลา ๑๖.๒๐ น. ซึ่งใช้เวลาไป-กลับเพียง ๓๕ นาทีเท่านั้น ซึ่งเราไม่สามารถจะทำเช่นนี้ได้ ข้าพเจ้าถามคุณป้าว่าทำไมกลับเร็วนัก ท่านบอกว่า “ใจท่านนึกจะให้ถึงสถานีหัวลำโพง พอก้าวขึ้นรถก็ถึงสถานีแล้ว” และเข้าไปพบพระที่จะไปส่งและได้มอบเงินให้ไว้กับคนขายอาหารในรถ สำหรับพระ ๒ องค์ เสร็จแล้วกลับมาด้วยรถแท๊กซี่
เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของน้ำ ข้าพเจ้าได้ตั้งครรภ์คนที่ ๒ ข้าพเจ้าได้ตั้งน้ำอธิษฐานและทาปูนเสมอมิได้ขาด จนกระทั่งครบกำหนดคลอด วันที่ข้าพเจ้ารู้สึกเจ็บครรภ์ ข้าพเจ้าได้ไปหาคุณ ป้าที่บ้านสามัคคีวิสุทธิ เวลา ๑๘.๐๐ น.เศษ พอไปถึงท่านก็ฝืนท้องให้ข้าพเจ้าและอธิษฐานให้รับประทาน ๑ ถ้วย และสั่งว่า ถ้าเกิดรู้สึกเจ็บ ก็ให้คลอดออกมาเลย เสร็จแล้วข้าพเจ้าก็กลับบ้านและเตรียมตัวไปโรงพยาบาลเพื่อเตรียมตัวคลอด การที่ข้าพเจ้าต้องไปคลอดที่โรงพยาบาล เพราะเหตุว่า ท้องคนที่ ๑ ข้าพเจ้าต้องถูกทำการผ่าท้องออก ท้องที่ ๒ นายแพทย์ปัจจุบันก็บอกว่าต้องผ่าท้องออกเหมือนกัน พอข้าพเจ้าไปถึงโรงพยาบาล นายแพทย์ก็เตรียมการเพื่อจะผ่าท้องข้าพเจ้า เขากลัวว่า ถ้าเจ็บมากมดลูกจะแตก พอรู้สึกเจ็บต้องทำการผ่าทันที ขณะที่อยู่ที่โรงพยาบาลไม่มีการเจ็บท้องเลย พอรุ่งขึ้นประมาณ ๖.๐๐ น. รู้สึกเจ็บครรภ์ ก็ได้บอกกับนายแพทย์ว่า “จะคลอดแล้ว” และได้นำข้าพเจ้าเข้าห้องคลอด พอขึ้นเตียงทำคลอด นายแพทย์ยังใส่ถุงมือไม่เสร็จ ข้าพเจ้าก็คลอดออกมาเอง เป็นเวลา ๖ โมง ๑๕ นาที ซึ่งเจ็บท้องเพียง ๑๕ นาทีก็คลอด ขณะนั้นมีคนไข้ข้างเตียงเจ็บท้องมา ๒ วันแล้ว เขาถามว่าพี่ทานน้ำอะไรจึงคลอดง่าย ข้าพเจ้ามีน้ำอธิษฐานของคุณป้าอยู่ด้วย ข้าพเจ้าถามว่า “ศรัทธาไหม ถ้าศรัทธา ก็ระลึกถึงเจ้าของ และดื่มน้ำอธิษฐานนี้” เขาก็รับน้ำไปดื่ม ภายใน ๒๐ นาทีเขาก็คลอดบุตรออกมาโดยสะดวก เป็นการช่วยทุกข์มนุษย์อีกประการหนึ่ง
ข้าพเจ้ากับคุณป้ามีความผูกพันกัน เพราะท่านสอนให้ข้าพเจ้ารู้จักบาปบุญคุณโทษ ให้เรียนธรรมะและรักษาให้ข้าพเจ้าหายจากการป่วยไข้ทั้งครอบครัวของข้าพเจ้า และได้บุตรธิดาสมความปรารถนา ก่อนที่ข้าพเจ้าจะพบคุณป้า ข้าพเจ้าทำทุกอย่างตามอารมณ์ ท่านก็เพียรสอนให้ละเสีย และบอกว่าในอดีตชาติหลานเคยเป็นญาติกับป้า ป้าก็สงสารและจะเตือนให้หลานละโมหะ โทสะเสีย จะทำให้หลานเป็นคนสุขุมขึ้น จะทำการงานใดๆ ก็จะได้เป็นใหญ่และเป็นผู้นำของพรรคพวก การที่มีโมหะและโทสะครอบงำอยู่ทำให้ขาดสติ แม้เราจะทำบุญสุนทานเท่าไร ถ้าเกิดโทสะหรือโมหะขึ้นก็เป็นผลเสีย แม้ถึงเวลาเจ็บก็ไม่มีจิตแน่วแน่ จะตกเวทนามาก ขอให้ทำใจเสียใหม่ ให้รู้ว่า เราจะโกรธ ก็รีบหนีความโกรธเสีย ข้าพเจ้าได้พยายามทำตามที่คุณป้าบอกมาได้สัก ๑๐ ปีแล้ว ก็รู้สึกว่าโกรธน้อยลงกว่าเดิม รู้สึกว่าทุกอย่างดีขึ้นเป็นไปตามคำแนะนำของท่าน ข้าพเจ้าจึงขอเป็นหลานท่าน และนับถือท่านประดุจเป็นญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เมื่อท่านจากข้าพเจ้าไปข้าพเจ้าก้ขาดที่พึ่งและที่ปรึกษาที่ดีซึ่งหาไม่ได้อีกแล้วในโลกนี้ ท่านทำตัวเป็นญาติ อาจารย์ และเพื่อนที่ดี ในเมื่อข้าพเจ้ามีทุกข์ ท่านก็ช่วยปลอบและให้กำลังใจข้าพเจ้าเสมอ.. สาธุๆ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ