พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย ปี 2506 เนื้อว่านยา

ราคา / สถานะ :
1,900
ชื่อร้าน กรุพระบ้าน
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0613731068
Line ID Phraban2564
จำนวนผู้ชม 386
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
ตรัง 27 มีนาคม 2566 10:30 AM
ชื่อพระ :

พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย ปี 2506 เนื้อว่านยา


รายละเอียดพระ :

พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ปี 2506 พระผงว่านรุ่นนี้ มีสัณฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมคล้ายพระสมเด็จ โดยด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพริ้ง หรือพระครูอรุณกิจโกศล (พริ้ง โกสโล) นั่งสมาธิเต็มองค์ มีเส้นโค้งครอบเหมือนพระสมเด็จ ส่วนด้านหลังเป็นรูปพระธาตุเจดีย์อยู่ภายในซุ้มโค้งเช่นกัน ขนาบข้างองค์พระธาตุเจดีย์ทั้งสองด้านด้วยอักขระขอมสี่ตัวอ่านว่า“ทุ สะ นิ มะ “ ส่วนด้านล่าง เป็นตัวหนังสือไทยเขียนว่า “ พ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ “ ขนาดกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร สูงประมาณ 2.8 เซนติเมตร รูปเจดีย์นี้หมายถึง เจดีย์วัดหน้าพระลาน ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นที่บรรจุอัฐิของพ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงกล่าวไว้ในพระราชหัตถเลขา เรื่อง "เสด็จประพาสแหลมมลายู" วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2432 ความว่า "ที่ข้างแหลมเรียกว่า หน้าพระลาน.มีพระเจดีย์เป็นซุ้มคูหาสี่ด้านซ้อนสามชั้นสูงประมาณสามวา อยู่ในกลางที่นั้นองค์หนึ่ง ว่าเป็นที่บรรจุกระดูกขรัวพุดสอน ราษฎรนับถือกัน ถึงปีมาก่อพระทราย ถ้าเจ็บไข้ก็มาตั้งน้ำมนต์" จัดเป็นสุดยอดพระผงว่านแห่งเกาะสมุย สุดยอดมวลสาร สุดยอดเกจิ สุดยอดพิธี และสุดยอดประสบการณ์ ปัจจุบันหายากไม่ค่อยพบเห็น น่าเก็บน่าใช้อีกละคราฟ
ในการสร้างพระผงว่านหลวงพ่อพริ้งรุ่นนี้ ได้มีการเตรียมการสร้างอยู่เป็นปีโดยเริ่มจากการเสาะหาว่านต่าง ๆ นับร้อยชนิด รวมแล้วเป็นจำนวนกองโต ต่อจากนั้น จึงนำเอาว่านเหล่านั้นมาตากจนแห้งแล้วบดละ เอียดก่อนจะนำไปผสมกับวัสดุมวลสารอีกหลายอย่าง อาทิเช่น ดอกไม้แห้ง ผงวิเศษ ฯลฯ และที่พิเศษสุด ๆ เลยก็คืออัฐิและเถ้าอังคารพ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ที่ได้จากเจดีย์เก่าที่วัดแหลมดิน ตำบลลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ซึ่งพ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ได้สร้างเอาไว้สมัยตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อกดพิมพ์เป็นองค์พระนับได้หลายหมื่นองค์แล้ว หลวงพ่อพริ้งได้จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกขึ้นโดยท่านได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์หลายท่านมาร่วมปลุกเสกด้วย ซึ่งคราวนั้นนับเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลครั้งสำคัญที่สุดของเกาะสมุยเลยทีเดียวโดยพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสกในคราวนั้นก็อาทิเช่น
1.หลวงพ่อพริ้ง วัดแจ้ง เกาะสมุย
2.หลวงพ่อแดง วัดแหลมสอ พระเกจิอาจารย์ท่านนี้นับได้ว่าเป็นพระสงฆ์ผู้ทรงอภิญญาแห่งเกาะสมุย อย่างแท้จริง มีอภินิหารหลายอย่าง ซึ่งยังคงเป็นที่กล่าวขวัญกันอยู่จนทุกวันนี้
3.หลวงพ่อวัฒน์ วัดศรีทวีป ( วัดใหม่ ) ท่านนี้นับเป็นพระวิปัสสนากรรมฐานของเกาะสมุย มีความรู้ในภูมิธรรมอย่างลึกซึ้ง เชี่ยวชาญวิทยาคมและไสยศาสตร์หลายแขนง แต่ชอบเก็บตัวเงียบ ๆ อย่างสมถะมาโดยตลอด
4.หลวงพ่อเริ่ม วัดคีรีวงการาม ท่านนี้นับว่าเป็นพระที่แก่กล้าและเชี่ยวชาญวิทยาคมอย่างมากด้วยอีกรูปหนึ่งเช่นกัน
5.หลวงพ่อพุ่ม วัดคีรีมาส เป็นพระเกจิอาจารย์ที่แก่กล้าทางวิทยาคมและไสยศาสตร์เป็นที่นับถือของชาวเกาะสมุยและคนภาคใต้อย่างมาก ซึ่งแม้แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังเคยมีประสบการณ์กับวัตถุมงคลของท่านอย่างน่าทึ่งมาแล้ว
6.หลวงพ่อพร้อม วัดราษฎร์เจริญ เกาะพงัน ท่านนี้เป็นพระน้องชายของหลวงพ่อพริ้ง มีวิทยาคมศักดิ์สิทธิ์พอ ๆ กัน เคยรูดใบมะขามมาเสกเป่าเป็นฝูงผึ้งบินให้ชาวบ้านได้เห็นกับตามาแล้ว
เนื่องจากพระผงว่านรุ่นนี้ มีจำนวนการสร้างมากถึงหลายหมื่นองค์ หลังจากเสร็จพิธีและนำพระออกแจกให้ทำบุญแล้ว จึงยังมีเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลวงพ่อพริ้งและทางวัดก็ได้แจกพระให้กับชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดมาตลอด แม้ว่าจะไม่บริจาคเงินทำบุญท่านก็แจก ใครไปขอท่าน แจกให้ทั้งนั้น แม้แต่เด็ก ๆ ไปขอท่านก็แจกให้หมด ครั้งเมื่อคราวงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อพริ้งเมื่อปี 2520 ทางวัดได้นำเอาพระผงว่านรุ่นนี้ออกให้ทำบุญในราคาองค์ละ 10บาท กระนั้นก็ยังคงมีพระเหลืออยู่อีกมากพอสมควร พูดได้ว่าสมัยนั้นคนเกาะสมุย จะมีพระผงว่านรุ่นนี้ทุกครัวเรือนก็ว่าได้เลยทีเดียว พระผงว่านรุ่นนี้ นับได้ว่าเป็นอิทธิวัตถุมงคลชั้นยอดของเกาะสมุยก็ว่าได้ ทั้งนี้ เพราะนอกจากมวลสารของเนื้อพระจะเยี่ยมสุดยอดแล้ว ยังถือว่าเป็นการรวบรวมพระเกจิอาจารย์ทั้งเกาะสมุยและเกาะพงันมาร่วมกันปลุกเสกในคราวเดียวกัน อีกทั้ง ในพิธียังได้มีการประทับทรงอัญเชิญดวงพระวิญญาณพ่อเฒ่าขรัวพุทธสรณ์ให้มาร่วมปลุกเสกอีกด้วย ส่วนในด้านประสบการณ์นั้นก็เกิดขึ้นมาแล้วนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว โดยเฉพาะบรรดาทหารกล้า และ ตำรวจที่เคยต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย ทางภาคใต้เมื่อครั้งในอดีต ต่างมีประสบการณ์กับพระผงว่านรุ่นนี้กันมาก พระผงว่านรุ่นนี้แม้จะมีจำนวนการสร้างมากจนทางวัดต้องใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะแจกหมด แต่ทุกวันนี้ในพื้นที่เกาะสมุย และเกาะพงัน เองก็ใช่ว่าจะพบเห็นกันง่าย เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ