พระสมเด็จหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา พิมพ์ฐานบัวหลังยันต์ตรี เนื้อดิน จ.กรุงเทพฯ

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน สินสยาม พระเครื่อง
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 091-751-2695
Line ID c.harnphanich
จำนวนผู้ชม 5,226
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สุพรรณบุรี 14 เมษายน 2564 05:53 AM
ชื่อพระ :

พระสมเด็จหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา พิมพ์ฐานบัวหลังยันต์ตรี เนื้อดิน จ.กรุงเทพฯ


รายละเอียดพระ :

หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ.๒๓๖๓ ตรงกับปลายรัชสมัยรัชกาลที่ ๒ ท่านเป็นเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยท่านเป็นศิษย์รุ่นน้องของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) วัดระฆัง ซึ่งมีพระอาจารย์รูปเดียวกันคือหลวงปู่แสง วัดมณีชลขันธ์ จ.ลพบุรี นอกจากนี้ สหธรรมิกของหลวงปู่ทองที่ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาความรู้และวิชาอาคมต่างๆ เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร, หลวงปู่ภู วัดอินทร์ จ.กรุงเทพฯ, หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง จ.กรุงเทพฯ, หลวงปู่ปั้น วัดเงิน ตลิ่งชัน จ.กรุงเทพฯ, ท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม จ.กรุงเทพฯ, หลวงปู่แช่ม วัดฉลอง จ.ภูเก็ต, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท, หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก จ.กรุงเทพฯ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีพระเกจิอาจารย์อีกหลายท่านที่มาขอเรียนวิชาเพิ่มเติมจากหลวงปู่ทอง เช่น หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา, หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม, หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา จ.ปราจีนบุรี, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ จ.กรุงเทพฯ, พ่อท่านคล้าย วัดสวนขันธ์ จ.นครศรีธรรมราช, หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร, หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งศิษย์ก้นกุฏิของท่านอย่างหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ ซึ่งท่านเป็นพระอุปัชฌาย์บวชให้ แม้ตอนที่หลวงปู่เผือกสร้างพระ หลวงปู่ทองก็ยังเมตตามอบผงศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งท่านแบ่งมาจากสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ศิษย์พี่ของท่าน ให้หลวงปู่เผือกนำไปสร้างพระด้วย

หลวงปู่ทองท่านเป็นพระที่ความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง ท่านมีอภิญญาปาฏิหาริย์มากมาย แม้แต่คนจะแอบถ่ายรูปท่าน ก็ยังถ่ายไม่ติด ทำให้ปัจจุบันจึงไม่ค่อยมีรูปท่านให้เห็นกัน จะมีที่เห็นกันทั่วไปก็คือรูปที่ท่านกำลังลงจากกุฏิไปฉันเพล เป็นรูปที่บรรดาลูกศิษย์ทั้งหลายร่วมกันไปอ้อนวอนขอถ่ายรูปท่าน เป็นเพียงรูปเดียวเท่านั้น

สำหรับวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังต่างๆ นั้น แม้ว่าหลวงปู่ทองจะได้สร้างไว้พอสมควร แต่ปัจจุบัน ไม่ค่อยได้พบเห็นกันนัก คนรุ่นเก่าที่ทราบกิตติศัพท์ต่างเก็บไว้ใช้กันหมด ส่วนที่พอจะได้พบเห็นกันบ้างก็คือ พระสมเด็จกรุบึงพระยาสุเรนทร์ หรือสมเด็จเขียวเหนียวจริง ซึ่งท่านได้สร้างและปลุกเสกให้ประวัติการสร้างพระเนื้อดินผสมผงของท่านนั้น มีรูปแบบพิมพ์ทรงที่หลากหลาย เมื่อได้กำหนดวาระที่จะทำการสร้างพระ ท่านจะขูดเอาดินจอมปลวกที่อยู่ใกล้ๆ กับกุฏิของท่าน ซึ่งเป็นจุดที่ท่านจะบ้วนน้ำหมากเป็นประจำทุกวัน มาใช้เป็นส่วนผสมในการสร้างพระ ทำให้มีเศษอิฐ เศษหิน หรือเศษกรวดชิ้นเล็กๆ ปนอยู่กับเนื้อพระด้วย ที่สำคัญคือด้านหลังพระเกือบทุกองค์มักจะมีการจารด้วยยันต์ตรีนิสิงเหด้วยลายมือที่สวยงาม ลายเส้นตวัดได้น้ำหนัก ตัวเลขคมชัด และซึ่งแฝงไว้ด้วยพลังพุทธคุณสูงมาก เพราะพระยันต์ตรีนิสิงเหเป็นยันต์ครูใหญ่แห่งยันต์ทั้งปวง มีคุณทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันสิ่งอัปมงคลเสนียดจัญไร ที่สำคัญยังช่วยหนุนนำดวงชะตามิให้ตกต่ำอีกด้วย

หลวงปู่ทอง ถึงแก่มรณภาพในปี พ.ศ.๒๔๘๐ สิริอายุรวม ๑๑๗ ปี
นำพระแท้ๆพระดีๆมาแบ่งปันครับ ขอบคุณมากครับ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ