พระกริ่งอาจารย์ฝั้น อาจาโร รุ่นแรก(1ใน16องค์)

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน พระ ณ.ครพิงค์
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 095-0585-789
Line ID 095-0585-789​
จำนวนผู้ชม 17,866
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 16 พฤษภาคม 2566 18:39 PM
ชื่อพระ :

พระกริ่งอาจารย์ฝั้น อาจาโร รุ่นแรก(1ใน16องค์)


รายละเอียดพระ :

พระกริ่งรุ่นแรกของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ใช้รูปแบบพระกริ่งปวเรศ ของวัดบวรนิเวศ เป็นการสร้างภายในกลุ่มลูกศิษย์ตลาดพลู โดยเริ่มต้นจาก ด.ต.(ยศในขณะนั้นเป็น จ.ส.ต.) มานิต สมะบุณยะ มีความคิดจะสร้างพระกริ่ง ให้เหมือนกับพระกริ่ง 16 ของเจ้าคุณนรรัตนฯ จึงปรึกษากับหัวหน้า(ในกองคดี กรมตำรวจฯ)พ.ต.อ.ชวลิต พลเจริญ และนายประกอบ เล้าพานิช เจ้าของร้านโชคชัย เสาชิงช้า จากนั้นได้ไปติดต่อกับลูกศิษย์ก้นกุฏิของพระอาจารย์ฯคือคุณมานิต ลิ้มเลิศเจริญวนิช ร่วมกันจัดสร้างโดยได้มีการทำหนังสือ เพื่อขออนุญาตพระอาจารย์สร้างพระกริ่งรุ่นนี้ขึ้น จากนั้นจึงร่วมกันปรึกษา ว่าจะใช้รูปแบบพระกริ่งปวเรศ ของวัดบวรฯ ส่วนการเททองหล่อพระกริ่งนั้น ให้อาจารย์สวน จามรมาน (ผู้ออกแบบและดำเนินการสร้าง พระกริ่ง “ นเรศวรวังจันทร์ “ เมื่อปี 2514-15 ) เป็นผู้จัดทำ โดยใช้เนื้อนวะโลหะกลับดำ และพระทุกองค์ แต่งพิมพ์ที่ละองค์ ตอกโค็ตเม็ดงา ที่ด้านหลังของฐานองค์พระกริ่ง ใต้ฐานปะด้วยแผ่นโลหะแล้วใช้เครื่องกรอฟัน ลงอักขระ ยันต์นกยูงทอง รอบขอบใต้ฐานพระกริ่งและฉายาของท่านอาจารย์ “อาจาโร“ อยู่ตรงกลาง บางองค์จะเป็นรอยจารดินสอ เขียนคำว่า "อาจาโร" ติดอยู่ลาง ๆ แทน เมื่อทำการตกแต่งเสร็จ ได้นำไปให้พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร เมตตาอธิฐานจิตให้เรียบร้อย และทำการแบ่งให้กับลูกศิษย์ที่ร่วมสร้างทุกคน ดังนี้

1.พ.ต.อ.ชวลิต พลเจริญ บ้านอยู่ที่ตลาดพลู ได้รับพระ 3 องค์
2.คุณประกอบ เล้าพานิช เจ้าของโรงงานปั้มพระเครื่อง ร้านโชคชัย เสาชิงช้า ได้รับพระ 3 องค์
3.คุณมานิต ลิ้มเลิศเจริญวนิช ลูกศิษย์ก้นกุฏิของพระอาจารย์ ได้รับพระ 2 องค์ (ได้แบ่งให้กับคุณประกิจ มหาแถลง ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บรรทุก อีซุซุ จ.สุโขทัย ไป 1องค์ )
4.คุณมานิต สมะบุณยะ บ้านอยู่ที่ตลาดพลู ได้รับพระ 2 องค์ (ได้แบ่งให้กับ รองฯรุจิเรข หัวหน้าคนหนึ่งในกองคดีฯ ไป 1 องค์ และอีก 1 องค์ได้หายสาบสูญ ไปในกองเพลิง บ้านถูกไฟไหม้ครั้งใหญ่ ปี2522 )
5.คุณวิโรจน์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ได้รับพระ 1 องค์
6.นพ.วิชัย ฐีระเวช บ้านอยู่ที่ตลาดพลู ได้รับพระ 1 องค์ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว พระน่าจะอยู่กับภรรยา หรือลูกชาย ของท่าน
7.พ.ท.หญิง บุญพึ่ง สมบูรณ์ (เดิมบ้านอยู่ที่ตลาดพลู) ปัจจุบันอยู่ จ.นนทบุรี ได้รับพระ 1 องค์ ได้มอบพระให้แก่ลูกชาย อ.เอกชัย สมบูรณ์ สอนหนังสืออยู่ที่ ม.รังสิต
8.คุณน้อย สมะบุณยะ (เดิมบ้านอยู่ที่ตลาดพลู) ย้ายมาอยู่ที่ จ.นนทบุรี ได้รับพระ 1 องค์ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ได้มอบพระให้นายนริศ (ลูกชาย)
9.คุณประสิทธิ์ ฐีระเวช บ้านอยู่ที่ตลาดพลู ได้รับพระ 1 องค์ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว พระน่าจะอยู่กับทายาทของ นพ.วิชัย
10.คุณนริศ สมะบุณยะ ได้รับพระ 1 องค์

องค์นี้สภาพสวยเดิม ๆ เนื้อนวโลหะกลับดำ ผิวสวยเดิม ใต้ฐานจารดินสอลายมือของพระอาจารย์ฝั้น จัดเป็นสุดยอดวัตถุมงคลของพระอาจารย์ฝั้น ที่หาชมได้ยากแล้ว

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ