พระสิวลี หลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อชินเงิน 2485

ราคา / สถานะ :
9,000
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 8,229
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 10 กรกฎาคม 2563 19:26 PM
ชื่อพระ :

พระสิวลี หลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อชินเงิน 2485


รายละเอียดพระ :

พระสิวลี หลวงพ่อกวย ยุคต้น เนื้อชินเงิน 2485

องค์พระเป็นเนื้อชินเงิน เลี่ยมเงินโบราณ กว้าง 2 ซม. สูง 5.3 ซม หรือกว้างประมาณนิ้วก้อย สูงเกือบ 1 นิ้วก้อย องค์นี้หลังลายผ้า

เป็นพระสิวลีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อกวย แห่งวัดโฆสิตาราม ที่สร้างช่วงยุคต้นๆในการสร้างพระของท่าน ประมาณปี พ.ศ 2485 ในยุคสงครามอินโดจีนที่เรารบกับฝรั่งเศส ตามติดมาด้วยสงครามโลกครั้ังที่ 2 ช่วงนั้นประเทศไทยอยู่ในยุคข้างยากหมากแพง โจรผู้ร้ายฉกชิงวิ่งราวปล้นฆ่าเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมือง ผู้คนได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส พระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคมผู้คงแก่เรียนในยุคนั้นท่านทนเห็นภาพเหล่านั้นไม่ได้ จึงมีการสร้างวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ไว้ให้ประชาชนที่ประสบภัยต่างๆดังที่กล่าวมาข้างต้น ได้มีวัตถุมงคลที่มีพระพุทธคุณเข้มขลัง ไว้ป้องกันตัวป้องกันภัย

สำหรับพระเนื้อชินเงิน ที่ท่านได้สร้างไว้ในยุค พ.ศ 2485 เท่าที่เคยพบเห็นเริ่มจากพิมพ์ที่หายากที่สุดจะเป็นพิมพ์พระสิวลี พิมพ์พระร่วง พระร่วงอ้มบาตร พิมพ์พระสมเด็จ วัดระฆัง ด้านหลังถ้าหายากจะเป็นหลังลายผ้า หลังร่อง หลังเรียบ จริงๆน่าจะมีมากพิมพ์กว่านี้เพียงแต่ผมไม่มีข้อมูลในพิมพ์อื่นๆน่ะครับ

ดังได้กล่าวมาแล้วว่า พระสิวลี เนื้อชินเงิน ที่หลวงพ่อกวย ท่านได้สร้างไว้นั้น อยู่ในช่วงปี พ.ศ 2483 ~ 2486 ซึ่งยังอยู่ในยุคข้าวยากหมากแพง เงินทองสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคขาดแคลนอย่างหนัก พระสิวลี เนื้อชินเงิน จึงน่าจะมีวัตุประสงค์สร้างไว้สำหรับเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภให้บังเกิด ไม่อดไม่อยาก มีข้าวปลาอาหารเต็มยุ้งฉางเพียงพอต่อการดำรงชีพ เป็นเมตตามหานิยม ทำมาค้าคล่องเงินทองไหลมาเทมา ถึงพร้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์

เสียงให้พรของหลวงพ่อ ยังดังก้องอยู่ในใจศิษย์ทุกวันคืน

...ขอศิษย์ทั้งหลาย จงอย่าอดอย่าอยาก
อย่ายากอย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ