ลูกอม พญาช้างสารม้วนโลก หลวงพ่อดำ วัดกุฏี ปราจีนบุรี

ราคา / สถานะ :
จองแล้ว
ชื่อร้าน คุณพระรัตนตรัย
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0864540353
Line ID prathai9
จำนวนผู้ชม 5,035
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 1 มิถุนายน 2564 16:10 PM
ชื่อพระ :

ลูกอม พญาช้างสารม้วนโลก หลวงพ่อดำ วัดกุฏี ปราจีนบุรี


รายละเอียดพระ :

ลูกอม พญาช้างสารม้วนโลก หลวงพ่อดำ วัดกุฏี ปราจีนบุรี

สุดยอดเครื่องรางของขลังที่หายากที่สุด ของหลวงพ่อดำ วัดกุฏี หายากยิ่งกว่าพระปิดตาปั๊กเป้า แม้แต่นักเล่นรุ่นเก่าๆ หลายๆท่านยังไม่เคยเห็นตัวจริงสักครั้งเดียวก็ยังมี แม้แต่รูปถ่ายยังหาดูได้ยากมากๆเลยครับ เนื่องจากท่านสร้างไว้น้อย พระพุทธคุณทางด้านมหาอุตม์ มหาอำนาจ แคล้วคลาด คงกระพันสูงมากๆ ขนาดลำคลองแถววัดท่านชุกชุมไปด้วยปลาปั๊กเป้า กัดผู้คนจนเนื้อโน่นเนื้อนี่แหว่งกันเป็นแถบๆ แต่ถ้าใครลงเล่นน้ำหรือลงหาปลา แล้วแขวนลูกอมพญาช้างสารของท่าน รอดพ้นจากการถูกปลาปั๊กเป้ากัดทุกรายไป

นอกจากนี้พระเนื้อตะกั่วของท่าน ยังกันคุณไสย์มนต์ดำ ยาสั่ง ที่มาจากฝั่งประ้ทศเพื่อนบ้านที่มีดินแดนติดกัน ได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งนัก เรื่องคุณไสย์มนต์ดำ ถูกของเข้าตัว ถูกยาสั่ง ไข้ป่า เป็นอีกสาเหตุสำคัญนอกเหนือจากการถูกปลาปั๊กเป้ากัด ที่ทำให้ ลพ.ดำ วัดกุฎี ตัดสินใจสร้างพระเนื้อตะกั่วปรอทขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากจากเหตุดังกล่าวข้างต้น เนื่องจากปราจีนบุรี เมื่อ พ.ศ 2440 พื้นที่ส่วนใหญ่ยังเป็นป่าดงดิบเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์และอันตรายต่างๆรอบตัว ทั้งผู้คนในแถบนั้นนิยมเล่นของเล่นคุณไสย์มนต์ตำ มีการลองวิชา มีการปล่อยของที่ได้ร่ำเรียนมากันอยู่เนืองๆ จึงมีผู้เจ็บป่วยจากเหตุการณ์ต่างๆข้างต้น เป็นจำนวนไม่ใช่น้อย

ลูกอมพญาช้างสาร หลวงพ่อดำ วัดกุฏี สร้างจากเนื้อตะกั่วเข้าปรอท ลูกใหญ่ประมาณเหรียญสิบบาท จึงมีน้ำหนักค่อนข้างตึงมือเล็กน้อย ปีที่สร้างลูกอมพญาช้างสาร วัดกุฎี น่าจะประมาณปี พ.ศ 2440

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ