ตะกรุดพิสมร หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย เนื้อใบลานถักเชือกลงรัก ขนาด ๒ ซ.ม.

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน สินสยาม พระเครื่อง
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 091-751-2695
Line ID c.harnphanich
จำนวนผู้ชม 2,520
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สุพรรณบุรี 1 เมษายน 2564 06:16 AM
ชื่อพระ :

ตะกรุดพิสมร หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย เนื้อใบลานถักเชือกลงรัก ขนาด ๒ ซ.ม.


รายละเอียดพระ :

ตะกรุดพิสมร หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย เนื้อใบลานถักเชือกลงรัก ขนาด ๒ ซ.ม.
ชม ๑ ใน ๙ เครื่องรางของเมืองไทย จากโคลงลอนว่า หมากดีที่วัดหนัง เบี้ยขลังวัดนายโรง ไม้ครูคู่วัดอินทร์ มีดบินวัดหนองโพธิ์ พิสมรวัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้ายวัดโตนดหลวง ราหูคู่วัดศรีษะทอง เเหวนอักขระวัดหนองบัว ลูกเเร่ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาใดปาน ทุกสิ่งล้วนเป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา ติดกายยามยาตรา ภัยมิกล้ามาแผ้วพานฯ มาชมตะกรุดพิศมร หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ๑ ใน ๙ เครื่องรางยอดนิยม ซึ่งถือว่าเป็น “ต้นตำหรับตะกรุดใบลาน อันดับ ๑ ของเมืองไทย”

การสร้างตะกรุดพิสมรของ หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ท่านจะใช้ใบลานเป็นหลักในการทำ และต้องนำมาจากต้นตาลที่อยู่ปากคลองบางปืนเท่านั้น (ปัจจุบัน บ้านบางปืน อยู่ที่หมู่ ๖ ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม) โดยใบลานที่ทำตะกรุดต้องเป็นยอดใบลานเดือน ๕ เป็นใบลานอ่อนตากแห้งม้วนไม่แตก

สาเหตุที่ต้องใช้ ใบลานปากคลองบางปืน หลวงพ่อแก้ว บอกว่า เพราะชื่อ "บางปืน" ที่กร่อนเป็น "บังปืน" ให้ความหมายในการข่มนาม ใช้ชื่อในการสะกดลงอักขระเลขยันต์ เพื่อให้เทวดาฟ้าดินได้รับรู้ว่า ของของท่านใช้ดีทางไหน เป็นเคล็ดลับของการลงเครื่องรางของขลังประการหนึ่ง คือ การข่มนามแจ้งเทพ

ต้นตาลที่ว่านี้ จะขึ้นโดดเดี่ยวกลางทุ่งบ้านบางปืน สมัยก่อนการเดินทางลำบาก ไม่ง่ายเหมือนปัจจุบัน เมื่อท่านสั่งให้ลูกศิษย์เดินทางไปตัดใบลานจากบ้านบางปืน มักมีผู้ถามหลวงพ่อแก้วว่า "ทำไมถึงต้องไปเอาไกลขนาดนั้น"หลวงพ่อแก้วตอบว่า"อยากได้ของดีก็ต้องไปเอา ไกลแค่ไหนถ้าไม่ไป ก็ไม่ได้ของดี"

เมื่อได้ใบลานจากมาแล้ว ท่านจะตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ขนาดประมาณ ๕-๖ นิ้ว แล้วนำไปผึ่งแดดให้แห้ง จากนั้นจึงนำมาลงอักขระบนใบลาน ด้วยตัวขอม อ่านได้ว่า "ภู ภิ ภู ภะ"(หัวใจเสือสมิง) ล้อมรอบด้วยตัว "มิ" ไว้ตรงกลาง ประกอบด้วยอักขระหนุนตามสมควรฤกษ์ยาม ตอนที่ท่านทำตะกรุดพิสมร เล่ากันว่าในตอนแรกเสียงนกร้องทั่วป่า พอท่านเริ่มบริกรรมคาถาและเริ่มเขียนอักขระ เสียงก็จะเงียบสงัด จนท่านลงอักขระครบถ้วนถึงจะกลับมาส่งเสียงเหมือนเดิม

หลวงพ่อแก้วบอกว่าฤกษ์ยามดังกล่าวนี้เป็นฤกษ์มหาอุต ตะกรุดท่านม้วนถักทอด้วยด้ายสายสิญจน์ ลงรักหรือยางไม้บางชนิดกันสึกเร็ว ปลุกเสกอย่างเข้มขลัง โดดเด่นด้านแคล้วคลาดคงกระพัน กันคุณไสย กันมีดกันปืนดีนักแล สำหรับคาถาในการอาราธนาตะกรุดใบลานบังปืน ให้ตั้งนะโม 3 จบ เอาตะกรุดจบที่หน้าผาก แล้วว่าคาถา ดังนี้ "ภูภิ ภูภะ อะมิ อุทถัง อัดโธ นะโมพุทธายะ" เมื่อคาดเข้าติดตัว ให้ว่าคาถาเวลาผูกปมเชือก ดังนี้ "ภูภิ ภูภะ อะมิ มิมังกายะพัทธนัง อธิษฐานมิ"

ถ้าเป็นตะกรุดลูกเล็กๆ เเบนๆ จะเรียกว่า ตะกรุดพิสมร ส่วนดอกยาวขึ้นมาหน่อย ป้อมอ้วน ลักษณะเหมือนกลองเพลวัดจะเรียกว่า ตะกรุดลูกกลอง ถ้าดอกยาวๆมีทั้งถักเชือกและไม่ถักเชือกเป็นใบลานเปล่าๆ ลงอักขระแล้วม้วนและปิดทองเก่า แต่มีน้อย เรียกว่า ตะกรุดใบลาน ในส่วนของตะกรุดพิสมร มีคำกล่าวว่า “พิศมรคัดถอดไม่ได้” หมายถึง ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ไม่สามารถทำลายคาถาาคมที่หลวงพ่อแก้วเสกไว้ออกจากตะกรุดของท่าน

เล่ากันว่าเมื่อปี พ.ศ.๒๔๑๖ เกิดอหิวาตกโรคระบาด ชาวบ้านไปขอน้ำมนต์จากท่านมาอาบและดื่มกินแล้วหายจากโรคกันมาก จากนั้นชื่อเสียงของท่านก็โด่งดังไปถึงในกรุงเทพฯ กระทั่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เสด็จมาเยี่ยมหลวงพ่อแก้ว นอกจากนี้ยังมี สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยาภาณุพันธุ์วงศ์วรเดช เป็นต้น

สมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยาภาณุพันธุ์วงศ์วรเดชนั้น ทรงคุ้นเคยกับหลวงพ่อแก้วเป็นพิเศษ ทรงสร้างตำหนักชื่อว่า ญาโณยาน ไว้ที่ข้างวัดพวงมาลัย ๑ หลัง เพื่อเป็นที่พักผ่อน ปัจจุบันได้ถูกรื้อไปแล้ว เหลือแต่ที่ดินเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทในตระกูลภาณุพันธุ์ ปัจจุบันได้กระทำเป็นพินัยกรรมถวายให้เป็นที่ธรณีสงฆ์ของวัดพวงมาลัยแล้ว

หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ท่านชาตะเมื่อปี พ.ศ.๒๓๙๓ มรณะภาพเมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๒ ท่านเป็นศิษย์ผู้พี่ของหลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม และหลวงพ่อคงวัดบางกะพ้อม เชื่อกันว่าท่านสำเร็จญาณวิเศษ สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ต่างๆได้ทั้งปัจจุบัน อดีต อนาคตท่านเป็นพระที่มีความเชี่ยวชาญสมถวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีคนนับถือมาก วัตถุมงคลที่ท่านสร้างมีประสบการณ์สูงคงความนิยมมาจนปัจจุบัน
มาพร้อมใบเซอร์จากสำนักที่เชื่อถือได้ครับ

สถานะ: พระโชว์

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ