ตะกรุดโทน ผอกผงคลุกรัก หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน โสฬสมงคล
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 089 1435795
Line ID boonchx
จำนวนผู้ชม 61
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 15 มีนาคม 2567 12:25 PM
ชื่อพระ :

ตะกรุดโทน ผอกผงคลุกรัก หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี


รายละเอียดพระ :

ตะกรุดโทน ผอกผงคลุกรัก หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี

ขนาดดอกโตเฉลี่ย 1 เซ็น ยาวประมาณ 5 นิ้วหย่อนหน่อยไม่เต็มดี
เนื้อฝาบาตร ม้วน 6 รอบ ถักด้วยด้ายสายสิญจ์ แล้วผอกด้วยผงคลุกรัก ซึ่งหากนำมาขยายด้วยกล้อง 100X จะเห็นเม็ดมวลสาร มีทั้งเม็ดดำ เม็ดขาวและเม็ดแดง( น่าจะเป็นพวกว่าน ) มีลักษณะของเนื้อแบบเดียวกับพระปิดตา ที่เป็นแบบเนื้อผงคลุกรักของท่าน

ประวัติหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว
หลวงปู่ยิ้ม จันฺทโชติ เป็นชาววังด้ง จ.กาญจนบุรี โดยกำเนิด เกิดปีมะโรง เดือนห้า วันอังคาร ปี พ.ศ.2387 โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายยิ่งและนางเปี่ยม ประกอบอาชีพค้าไม้ไผ่ ล่องไปขายที่ปากอ่าวแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ในวัยเด็กเป็นคนเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ มีความเป็นนักเลง พูดจริงทำจริง เด็กรุ่นเดียวกันหรือแก่กว่ายอมยกให้เป็นลูกพี่ พออายุครบบวชได้อุปสมบทที่วัดทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยมี พระอาจารย์กลีบ วัดหนองบัว เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์แดง วัดเหนือ และ พระอาจารย์อินทร์ วัดทุ่งสมอ เป็นพระคู่สวด ได้รับฉายาว่า ‘จันฺทโชติ' ศึกษาร่ำเรียนอักษรขอม ภาษาบาลี มงคลทีปนีมูลกัจจายน์ พระมาลัย พระเจ้าสิบชาติ และท่องสูตรสนธิจนแตกฉาน สามารถท่องจำพระปาฏิโมกข์ได้แต่พรรษาที่ 2 ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์และได้รับการถ่ยทอดวิทยาอาคมจากพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแกร่งกล้าหลายท่านด้วยกัน เช่น หลวงพ่อพระปลัดทิม วัดบางนางลี่น้อย อ.อัมพวา, หลวงพ่อพ่วง วัดปากสมุทรสุดคงคา, หลวงพ่อกลัด วัดบางพรม อัมพวา และหลวงพ่อแจ้ง วัดประดู่ อัมพวา เป็นต้น ตะกรุดโลกธาตุ หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว
หลวงปู่ยิ้ม เป็นพระเกจิที่มีอุปนิสัยสันโดษ ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง กาลต่อมาได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองบัวสืบต่อจากหลวงพ่อกลิ่น ท่านปฏิบัติทางวิปัสสนาธุระจนมีชื่อเสียง และเป็นอาจารย์สอนทางวิปัสสนากัมมัฏฐาน นอกจากนี้ ท่านได้คิดค้นวิชาคาถาอาคมไว้หลายแขนงวิชาด้วยกัน ทั้งด้านไสยศาสตร์และวิชาแพทย์แผนโบราณ ที่สำคัญคือ ‘คาถาหัวใจโลกธาตุ' (อินธินาทะยิ) ที่มีความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก ท่านยังเมตตาถ่ายทอดไสยเวทวิทยาคมให้กับลูกศิษย์ในยุคต่อมาจนกลายเป็นพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายรูป มีอาทิ หลวงพ่อเหรียญ วัดหนองบัว, หลวงปู่ดี วัดเทวสังฆาราม, หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ, หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า ฯลฯ ทั้งยังเคยเป็นอาจารย์สอนวิชาไสยศาสตร์ให้กับ กรมหลวงชุมพรฯ อีกด้วย แม้กระทั่ง หลวงปู่ศุข แห่งวัดมะขามเฒ่า ยังเคยธุดงค์มาอยู่จำพรรษาที่วัดหนองบัว เพื่อแลกเปลี่ยนสรรพวิชากัน

ท่านมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อปี พ.ศ.2453 สิริอายุได้ 66 ปี 46 พรรษา หลังจากนั้น ตำรับตำราต่างๆ ของท่านก็เป็นมรดกตกทอดมาถึง เจ้าคุณพระโสภณสมาจาร (เหรียญ) วัดหนองบัว และศิษยานุศิษย์ที่ได้รับสืบทอดวิชาก็ได้สร้าง ‘เครื่องรางของขลัง' เจริญรอยตามแบบท่านสืบมาจนถึงปัจจุบัน หลวงปู่ยิ้ม สร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังหลากหลายประเภท ทั้ง พระปิดตา พระผง สมเด็จเล็บมือ ตะกรุด มีดหมอ และเชือกคาดเอว เพื่อแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ลูกหาที่มีอยู่มากมาย เพื่อใช้ติดตัวเป็นที่พึ่งที่ระลึก ซึ่งวัตถุมงคลทุกประเภทล้วนสร้างพุทธาคมเป็นที่ปรากฏ เป็นที่เลื่องลือ เลื่อมใส ศรัทธา และหวงแหนของผู้บูชายิ่ง

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ