พระปิดตาพิมพ์กรมหลวงชุมพร หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

ราคา / สถานะ :
โทรถาม
ชื่อร้าน นิลาวิลพระเครื่อง
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0846682346
Line ID saksitjudon
จำนวนผู้ชม 4,269
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
สมุทรสาคร 22 กุมภาพันธ์ 2564 16:21 PM
ชื่อพระ :

พระปิดตาพิมพ์กรมหลวงชุมพร หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า


รายละเอียดพระ :

..มาชมสุดยอดพระปิดตาเนื้อผงคลุกรักผสมใบลานที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากได้ไว้ครอบครอง หายากตัวจริง เสียงจริงพระปิดตาพิมพ์กรมหลวงชุมพรซึ่งเป็นสุดยอดพระปิดตาผงคลุกรักชุดเล็ก สร้างและปลุกเสกโดยหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ค่านิยมปัจจุบันหลักล้านแถมหาชมได้ยาก ทุกคนที่ครอบครองต่างหวงแหนมากครับ
0...พระปิดตาเนื้อผงคลุกรักผสมใบลาน องค์จิ๋ว สร้างและปลุกเสกโดยหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านได้สร้างจากผงมวลสารศักดิ์สิทธิ์นำมาคลุกรักและผสมใบลานด้วย ด้านหน้าเป็นพระนั่งขัดสมาธิเพชร สองมือปิดหน้าเห็นหัวมือ ขอบองค์พระตัดเหมือนรูปหกเหลี่ยม ด้านหลังแบน บางองค์เป็นรอยคลื่นคล้ายรอยกาบหมาก ไม่มีลงเลขยันต์ เนื้อเป็นเนื้อผงคลุกรักผสมใบลาน แข็งและน้ำหนักเบา ขนาดจิ๋วกว้างประมาณ 1.2 เซนติเมตร สูงประมาณ 1 เซนติเมตร
0...พระรุ่นนี้ มีบันทึกไว้ว่า หลวงปู่ศุข ท่านได้สร้างและแจกเมื่อคราวพิธีไหว้ครูของเสด็จในกรมหลวงชุมพร ฯ ที่วังนางเลิ้ง จากคำบอกเล่าของ นายเทียบ อุทัยเวชคนเก่าแก่ของวังนางเลิ้ง( เป็นน้องหม่อมเมื้อน)ได้เล่าถึงพิธีไหว้ครูของเสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ ที่วังนางเลิ้งว่า เมื่อถึงวันที่สาม เสร็จพิธีไหว้ครูหลวงปู่ศุขแล้ว หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้แจกพระเครื่องแก่บรรดาผู้ที่มาร่วมงานไหว้ครูครั้งนี้โดยทั่วถึงกันทุกคน
0...พระเครื่องที่แจกนั้นมี 3 ชนิด คือ 1.พระใบมะขามสีดำ มีรูปพระนั่งปิดตา 2.เป็นรูปสี่เหลี่ยมใหญ่กว่าใบมะขามเล็กน้อย ทำด้วยชิน มีพระปิดทวาร 3.เป็นรูปสามเหลี่ยม มีรูปพระนั่งขัดสมาธิ เป็นผงเนื้อสีน้ำตาลไหม้ โตเท่าปลายนิ้วก้อย ยาวหนึ่งองคุลี ชนิดนี้แจกเฉพาะพวกเจ้านายผู้มีบรรดาศักดิ์ชั้นสูงๆ พระปิดตาพิมพ์กรมหลวงชุมพรฯนี้คือพระปิดตาในข้อ 1ตามข้างต้น แต่นายเทียบบอกลักษณะเป็นพระใบมะขาม พระพิมพ์นี้พบเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น ไม่พบในท้องถิ่นชัยนาท คงเป็นเพราะแจกเฉพาะในกรุงเทพฯเท่านั้น
0...หลวงปู่ศุขท่านเกิดปี พ.ศ.2390 และ ท่านมรณภาพวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2466 ภายหลังที่เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯสิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2466 พระเครื่องรุ่นต่าง ๆ ของหลวงปู่ศุขเป็นที่นิยมทั้งสิ้น เช่นเหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ศุข ปี พ.ศ. 2466 เป็นเหรียญที่อยู่ในชุดเบญจภาคีเหรียญพระเกจิอาจารย์ ค่านิยมหลักล้านขึ้น พระปิดตากรมหลวงชุมพรนี้ ปัจจุบันหาชมได้ยากยิ่ง ผู้ที่มีไว้ในครอบครองต่างหวงแหนทั้งสิ้น และพระพิมพ์ประภามณฑลสี่เหลี่ยมซึ่งมีหลายแม่พิมพ์ค่านิยมตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนจนถึงหลักล้านสำหรับพระสวยสมบูรณ์ แม้กระทั่งพระพิมพ์แจกแม่ครัวค่านิยมก็หลักแสนกลางสำหรับพระสวยสมบูรณ์เช่นกัน

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ