ท้าวเวสสุวรรณ​เจ้าคุณศรี​(สนธิ์)

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน อมูเล็ทธารา​
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0815553713
Line ID anndew13​
จำนวนผู้ชม 2,934
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
นนทบุรี 18 มกราคม 2564 18:03 PM
ชื่อพระ :

ท้าวเวสสุวรรณ​เจ้าคุณศรี​(สนธิ์)


รายละเอียดพระ :

ท้าวเวสสุวรรณ องค์ยอดนิยมติดอันดับ 1 ของเมืองไทย

ท้าวเวสสุวัณ หรือ ท้าวเวสสุวรรณ ได้รับสมญานามว่าเป็น “จอมเทพผู้บันดาลความร่ำรวยและขจัดภูติผีปีศาจ” และเป็นองค์สำคัญที่มีผู้กราบไหว้บูชามากที่สุดองค์หนึ่ง

คนไทยโบราณนิยมนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็ก เพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายไม่ให้มารังควาญ บางตำรากล่าวไว้ว่าหากมีเก็บไว้ตามบ้าน จะสามารถป้องกันภัยจากอมนุษย์ และทำให้เด็กมีสุขภาพดีและมีความสุข

ส่วนมากเราจะพบเห็นท้าวเวสสุวรรณในรูปลักษณ์ของยักษ์ยืนถือกระบองยาวหรือคทา ซึ่งถือเป็นเครื่องรางของขลังป้องกันภูติผีปีศาจ แต่แท้ที่จริงแล้ว ยังมีรูปเคารพของท่านในรูปของชายนั่งในท่ามหาราชลีลา มีลักษณะอันโดดเด่นคือ พระอุระพลุ้ยที่แสดงความร่ำรวยอีกด้วย

---------------------------------------------

เหตุที่ท่านเจ้าคุณศรี (สนธิ์) ได้สร้างรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ

อาจารย์เกี๊ยก ทวีทรัพย์ ผู้ชำนาญเรื่องพระกริ่งและรูปหล่อเกจิอาจารย์รุ่นเก่าได้ให้ข้อมูลไว้ว่า การที่ท่านเจ้าคุณศรีฯได้เททองหล่อรูปท้าวเวสสุวรรณก็เพราะว่า ในปี พ.ศ. 2490 ท่านได้สร้างโบสถ์หลังใหม่พร้อมกับพระประธานไว้ที่วัดศรีจอมทอง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ที่เป็นวัดแถบบ้านเกิดของท่าน ซึ่งโบสถ์นี้อยู่กลางป่า ทำให้คนงานที่ไปทำงานเกิดอาการหวาดกลัวมาก เพราะถูกผีหลอกอยู่บ่อยๆ จนขวัญหนีดีฝ่อไม่เป็นอันทำงาน ดังนั้นท่านจึงได้สร้างท้าวเวสสุวรรณ เพื่อให้คนงานใช้ติดตัวป้องกันภูตผีปีศาจเวลามาทำงาน

นอกจากนี้ ท่านยังได้กลับมาที่วัดสุทัศน์ และได้สร้างเทวรูปท้าวเวสสุวรรณแบบรูปลอยองค์ ยืนถือกระบอง ลักษณะคล้ายกับยักษ์วัดแจ้ง แล้วนำไปแจกแก่ญาติโยมเพื่อไว้กันผีปอบ และหลังจากที่ท่านได้นำไปแจกแล้ว เรื่องผีปีศาจก็เงียบหายไป

วัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณจึงมีพุทธคุณในทางป้องกันภัยอันตรายต่างๆ จากภูตผีและคุณไสยมนต์ อีกทั้งยังบันดาลความร่ำรวย โชคลาภเงินทอง

ด้วยอานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณที่สามารถใช้ป้องกันภูตผีปีศาจไม่ให้มารบกวนมนุษย์ได้นี่เอง ท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) จึงได้จัดสร้างรูปเคารพท้าวเวสสุวรรณขึ้นมารุ่นหนึ่ง ขนาดเล็กพอจะพกติดตัวได้โดยกรรมวิธีหล่อแบบโบราณ เบ้าประกบ ใต้ฐานตะไบหยาบเหมือนกับการสร้างพระกริ่ง ท้าวเวสสุวรรณที่ท่านสร้างในปีพ.ศ.2492 จะเป็นเนื้อทองเหลืองผสม ออกเหลืองอมเขียว ท่านสร้างน้อยมาก เท 2 วาระด้วยกันคือ วาระแรก วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2492 (จำนวน 50 องค์) และวาระที่ 2 วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2492 เวลา 15.35 น. (จำนวน 200 องค์) รวมทั้งหมดแค่เพียง 250 องค์เท่านั้น แบ่งเป็น 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ฐานผ้าทิพย์ และพิมพ์ฐานไข่ปลา (บัวเม็ด) ปัจจุบันเริ่มหายากแล้ว ของปลอมก็พบอยู่มาก

หากใครได้มีท้าวเวสสุวรรณพกติดตัวแล้ว อย่าลืมท่องคาถาท้าวเวสสุวรรณกันด้วย

"อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ”

ภาวนาคาถานี้ 9 จบ แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากท่านท้าวเวสสุวรรณ จะสำเร็จสมความปรารถนา ปกป้องคุ้มครองตัว เดินทางปลอดภัยปราศจากอุบัติเหตุภยันอันตรายทั้งปวง หากบูชาในช่วงระยะเวลา 3 เดือนขึ้นไป จะสังเกตได้ชัดว่าจะมีโชคมีลาภลอยมาอยู่เสมอ บรรดาภูตผีทั้งหลายต่างเกรงกลัวกันนัก

หากต้องการสักการะบูชาขอพร หรือปรารถนาสิ่งใดๆ ให้กระทำในวันขึ้น 15 ค่ำ โดยบูชาด้วย กุหลาบแดง 9 ดอก จุดธูป 9 ดอก ภาวนาคาถานี้ 9 จบแล้วตั้งจิตอธิษฐานตามความปรารถนา จะสำเร็จทุกประการ หรือจะภาวนาคาถานี้เวลาเดินทางไปค้างแรมต่างถิ่นด้วยก็ได้

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ