นางกวัก​หลวงพ่อ​อวน

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน อมูเล็ทธารา​
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0815553713
Line ID anndew13​
จำนวนผู้ชม 2,006
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
นนทบุรี 19 มกราคม 2564 11:42 AM
ชื่อพระ :

นางกวัก​หลวงพ่อ​อวน


รายละเอียดพระ :

แม่นางนางกวัก หลวงพ่ออวน วัดหนองพลับ

วันนี้จะขอกล่าวถึงตำนาน "การสร้างมีดฟ้าฟื้น" ที่เป็นตำนานในอดีต ซึ่งทุกท่านคงเคยได้ยินดาบฟ้าฟื้นกันมาบ้างในตำนานของขุนช้างขุนแผน ที่เป็นหนึ่งในของวิเศษของขุนแผนนั่นเอง และได้มีการสร้างอีกทีในสำนักของสายวัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา หลังจากนั้นวิชาการสร้างดาบฟ้าฟื้น มีดฟ้าฟื้นก็ได้หายไปยาวนานแทบจะสาบสูญเลยก็ว่าได้ แล้วมาสร้างอีกทีในสมัยของหลวงปู่อวน แห่งวัดหนองพลับ จ.สระบุรี

หลวงปู่อวน ท่านเป็นเกจิผู้ทรงคุณด้านมหาเวทย์และสรรพวิชาต่างๆ และเป็นผู้สำเร็จวิชาการสร้างมีดฟ้าฟื้น และวิชาครูเฒ่า ครูปรอท รักษาโรค กันของคุณไสย คุณผี คุณคนต่างๆ เป็นที่ประจักษ์มากมาย และเป็นผู้สร้างตำนานแห่งมีดฟ้าฟื้นและวิชาสูบปรอท

หลวงปู่อวน นามเดิมชื่อ อวน นามสกุล ปุเนติ เกิดวันอ้งคาร แรม 4 ค่ำเดือน 6 ปีเถาะ ตรงกับวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2446 บิดาชื่อจันทร มารดาชื่อสิม อยู่อ.ยางตลาด จ.มหาสารคาม มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน หลวงปู่อวนท่านเป็นคนที่ 5 ท่านบวชเป็นสามเณร ตอนอายุ 9 ขวบ ที่วัดบ้านโพนสว่าง จ.มหาสารคาม เมื่ออายุได้ 10 ขวบ พอออกพรรษาแล้วได้เดินทางไปกราบหลวงพ่อคำที่วัดบ้านโพนสว่าง จ.สุรินทร์ เพื่อศึกษาวิปัสสนากรรมฐานในป่าช้าผีดิบ

ในเวลาต่อมาได้มาจำพรรษาอยู่กับพระจันทร์ ที่วัดเหล่าแล้วได้ศึกษาธรรมอยู่นานถึง 2 ปี โดยศึกษาจากหนังสือขอมลาว จนสำเร็จเข้าใจดี แล้วได้กราบลาพระครูจันทร์ ไปจำพรรษาที่วัดบ้านกุดปลาดุก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ต่อมาหลวงปู่ได้เดินทางไปกราบหลวงพ่อคำ ซึ่งเป็นอาจารย์องค์แรกของหลวงปู่อวน หลวงพ่อคำได้พาเดินธุดงค์ ซึ่งในขณะนั้น ท่านเป็นสามเณรอยู่ ได้พาธุดงค์หลายจังหวัด เช่น จ.อุบลราชธานี จ.สกลนคร และยังไปถึงประเทศลาว พม่า เขมร

ท่านกล่าวว่าช่วงที่ท่านไปลาว ท่านได้ศึกษาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานกับอาจารย์ที่อยู่ภูเขาควาย และวิชาเจริญกสินไฟ และวิชาอาคมต่างๆ กับอาจารย์ที่ภูเขาควายหลายท่าน หลวงปู่อวนได้กล่าวอีกว่า มีอาจารย์ท่านหนึ่งอายุมากแล้ว แต่ท่านไม่แก่เลย หลวงปู่ก็เลยถามพระอาจารย์ท่านนั้นว่าทำไมท่านอาจารย์ถึงไม่แก่เลย ทำอย่างไรครับ อาจารย์ท่านนั้นตอบว่า ถ้าอยากเรียนให้มาอยู่ด้วยกันที่ภูเขาควายจึงจะให้เรียน และเมื่อปี พ.ศ.2540 ท่านบอกว่าอาจารย์ของท่านยังไม่ตาย แสดงว่าอาจารย์ของท่านองค์นี้น่าจะอายุสองร้อยกว่าปีแล้ว
เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ท่านได้ทำการบวชบรรพชาอุปสมบท ณ วัดเหนือ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยมีพระเทพเมธี เจ้าคณะมณฑล เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระศาสนดิลก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่อปีพ.ศ. 2466 เมื่อบวชแล้ว ท่านได้เดินทางไปอยู่กับหลวงปู่คำอีก ที่วัดท่าตูม จ.มหาสารคาม และท่านได้ศึกษาธรรมจนจบนักธรรมตรี แล้วท่านได้เดินมายัง กทม. เพื่อศึกษาธรรมแล้วได้ไปพักยังวัดปากน้ำ แต่ท่านก็ไม่ได้เรียน ได้แต่สวดมนต์

เมื่อครั้งอยู่วัดปากน้ำได้มีคนไข้ทับระดูมาหาท่าน แล้วถามท่านว่ามียารักษาไหม หลวงปู่อวนจึงบอกตัวยาให้ไปซื้อมาต้มกินแล้วก็หายเป็นปรกติ แล้วก็ได้บอกกันต่อๆ ครั้งนั้นมีคนมาให้ท่านรักษามากขึ้น ชื่อเสียงของหลวงปู่อวนได้แพร่ขยายจนเป็นเหตุให้ท่านต้องออกจากวัดปากน้ำ ท่านได้เดินทางเพื่อหาที่เรียนหนังสือแล้วท่านได้ย้ายออกจากวัดปากน้ำ ไปอยู่ที่ วัดหนองน้ำสร้าง แล้วได้ข่าวว่าที่วัดหนองพลับมีการเรียนการสอนนักธรรม ท่านจึงอยากย้ายวัด แล้วท่านก็ย้ายวัดไปอยู่ที่วัดหนองพลับ

สมัยนั้นหลวงพ่อบัวเป็นเจ้าอาวาส ท่านเรียนจนสอบนักธรรมโทและเอก แล้วเมื่อจบแล้วท่านก็ได้เป็นครูสอนพระปริยัติธรรม ประจำวัดหนองพลับเรื่อยมา หลวงปู่อวน ท่านได้ติดตามหาผู้ที่สืบวิชาปรอทของพ่อเสือรอด จากวัดประดู่ทรงธรรม สืบอยู่หลายปีพอสมควร จึงได้ทราบว่ามีอยู่ท่านหนึ่งชื่อ ปู่ทรัพย์ จึงได้ไปขอเรียนวิชาปรอทจากปู่ทรัพย์ อยู่นานถึง 8 ปี เจ้าของวิชาจึงประสิทธิ์ให้ แล้วบอกวิธีและขั้นตอนในการฝึก จากนั้นจึงได้นำมาฝึกเองติดต่อกันอยู่ 8 เดือน จึงได้เข้าใจวิชาครูเฒ่าผู้ที่สืบทอดเหลืออยู่เพียงท่านเดียวแล้ว คือปู่ทรัพย์ ปู่ทรัพย์ก็ได้ถ่ายทอดวิชาให้ จนท่านสำเร็จวิชาปรอท แล้วได้นำวิชานี้มาสงเคราะห์คนจนถึงทุกวันนี้ หลวงปู่อวนท่านทำงานเพื่อพระศาสนา และผู้มากด้วยเมตตาต่อบรรดาศิษยานุศิษย์จนวาระสุดท้ายก่อนที่หลวงปู่จะมรณภาพ

ช่วงเวลาเช้า ท่านได้เรียกหลานและพระอุปัฏฐากเข้าไปหา แล้วก็สั่งไว้ว่า ให้จัดงาน ให้เรียบร้อย ท่านย้ำถึงสองครั้ง จนเมื่อเวลา 19.00 น. โยมที่คอยอุปัฏฐากท่านอยู่ เห็นท่านนอนเงียบผิดปกติจึงได้ตามพระและหลานชายท่านเข้ามาดูอาการ จึงได้ไปตามแพทย์ที่โรงพยาบาลหนองแซง มาตรวจดูอาการ แล้วแพทย์ได้บอกว่าท่านได้มรณภาพแล้วประมาณ หนึ่งชั่วโมง ด้วยอาการสงบในกุฎิของท่านเอง ด้วยอิริยาบถนอนตะแคงซ้าย หันศีรษะไปทางทิศเหนือ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ตรงกับวันเสาร์ แรม 9 เดือน 9 ปีเถาะ พ.ศ.2552 รวมศิริอายุได้ 96 ปี 4 เดือน

แม่นางกวัก หลวงพ่ออวน วัดหนองพลับ ที่ท่านได้เห็นอยู่นี้ พุทธคุณเด่นทางค้าขาย เมตตามหาเสน่ห์ สร้างน้อย หายากครับ

ขอขอบพระคุณ ข้อมูลจากหนังสือ "พระลึกลับ กินตับ ทั่วไทย เล่ม 2"
โดย อ.วิรัตน์ ท่าพระจันทร์ อ.นิ่มเหงือก และทีมงานมากๆครับ

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ