พระสมเด็จเขียว หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต สุดยอดพระสมเด็จอันดับต้นของหลวงพ่อ ที่หายากและสูงค่ายิ่ง

ราคา / สถานะ :
พระโชว์
ชื่อร้าน นะพุทธคุณ
ประเภทร้าน SHOP
เบอร์โทร 0626596295
Line ID 0626596295
จำนวนผู้ชม 2,773
ดูพระทั้งหมดในร้านค้า
ข้อควรระวัง ในการเช่าพระผ่านเว็ปไซต์

ต้องตรวจสอบพระ และ ตกลงเงื่อนไขการรับประกัน ให้เรียบร้อย

หากไม่เคยติดต่อ หรือรู้จักผู้ให้เช่ามาก่อน
แนะนำให้นัดดูองค์จริง

ทางเวปเป็นสื่อกลาง ไม่มีส่วนในการเช่าพระ
กรุงเทพมหานคร 14 มีนาคม 2566 15:00 PM
ชื่อพระ :

พระสมเด็จเขียว หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต สุดยอดพระสมเด็จอันดับต้นของหลวงพ่อ ที่หายากและสูงค่ายิ่ง


รายละเอียดพระ :

#พระสมเด็จเขียว หลวงพ่อชาญณรงค์ สุดยอดพระหายากลำดับต้นของหลวงพ่ออภิชิโต องค์ที่ลงโชว์ให้ชมนี้ เป็นพระหน้าใหม่ของวงการ กรอบกระจก 2 ชั้นใหญ่มาก พระสร้างยุคต้นในปี ๒๕๐๓ ปัจจุบันพบเห็นจัดแสดงอยู่ในวงการมีหลักสิบกว่าองค์เท่านั้น พระสมเด็จเขียวองค์ล่าสุดมีการเช่าหาในวงการ จบกันไปที่ราคา 1.7 ล้าน ในขณะที่พระสมเด็จแดงใหญ่ก็มีการเช่าหาในหลักแสนปลายถึงล้าน นับเป็นของดีอมตะตลอดกาลของวัตถุมงคลสายในดงที่ท่านอาจารย์เคยสร้างมา
.
เป็นพระเนื้อผงผสมว่านอาถรรพ์ ท่านอาจารย์ออกเสาะแสวงหาของอาถรรพ์ของวิเศษด้วยตัวท่านเองกว่าจะครบตามตำราต้องใช้เวลาอยู่นานพอสมควร มวลสารบางชนิดไม่มีพบในภพมนุษย์ บางอย่างเป็นของจำเพาะตัวคู่บุญวาสนามี่เพียงท่านอาจารย์ที่สามารถนำมาใช้ได้ ว่านอาถรรพ์หลายชนิดจากในดง ผงครูบาอาจารย์ในดง ทั้งยังผสมผงวิเศษจากเจดีย์ประเทศพม่า เป็นผงของพระอรหันต์เมื่อราวพันปีที่แล้ว ที่บรรจุกรุเอาไว้รอผู้มีบุญวาสนามาพบและนำไปทำประโยชน์แก่พระศาสนา ท่านอาจารย์ธุดงค์ผ่านไปพบเห็นเพียงเนินดิน ตกกลางคืนมีชีปะขาวมาบอกถวาย ท่านจึงนำผงนี้กลับมาสร้างพระเครื่อง
.
สีเขียวของพระสมเด็จเขียว เกิดจากน้ำว่านสดหลายชนิดนำมาตำคั้นเอาน้ำมาผสม หาลงกล้องส่องดูเนื้อพระ จะพบเศษชิ้นเนื้อว่านที่คั้นตำไม่แหลก แทรกผสมอยู่ในเนื้อพระเป็นชิ้นเล็กๆอยู่บ้าง สีเขียวนี้ไม่ใช่เกิดจากการทาผงสีบนผิวพระภายหลังอย่างที่หลายคนที่ไม่เคยเห็นพระสมเด็จเขียวองค์จริงคิดเดาเอา ว่านยาตัวหลักที่ทำให้เกิดมีสีเขียวในองค์พระนี้คือ "ใบขัดมอญ" มีคุณวิเศษป้องกันคุณไสย กันกระทำต่างๆ ทั้งยังใส่ ไคลเสมา ไคลโบสถ์ ไคลเจดีย์ ไคลเสาตะลุงช้างเผือก งากำจัด งากำจาย เพชรตาแมว แก้วตาเสือ ไผ่กลางตอ ปูหิน ฯลฯ มีผงอีกหลายชนิด อาทิ ผงลือชา ผงอิทธิเจ ผงมหาราช ที่ท่านเขียนลบเองครบถ้วน และยังใส่ผงของครูบาอาจารย์ในดงอีกหลายองค์
.
พระสมเด็จเขียวนี้พระอาจารย์ท่านใช้เวลาในการปลุกเสกทุกวันไม่เคยขาดในถ้ำน้ำโจน เพื่อแจกศิษย์เรียนกรรมฐานยุคแรก กับศิษย์ครอบครูนอกดงทั้ง 18 คน ท่านเสกนานเป็นเวลาถึง 2 ปี โดยปิดถ้ำหมดทุกทางเพื่อเสกแบบ "มหาอุตม์" เคยมีศิษย์สงสัยแอบย่องมาดู แลเห็นลำแสงสีรุ้งส่องเรืองรองเล็ดลอดออกมาอย่างน่าอัศจรรย์ ท่านยังอัญเชิญหลวงตาดำ อาจารย์ในดงทั้ง ๕๐๐ องค์มาร่วมปลุกเสก นับว่ามีพิธีกรรมสมบูรณ์ครบถ้วนที่สุด แม่พิมพ์สมเด็จเขียวนี้ ภายหลังท่านอาจารย์ได้นำไปใช้กดพิมพ์สร้างพระสมเด็จขาว เมื่อสร้างเสร็จแล้วท่านจึงนำแม่พิมพ์นี้ไปฝากเจ้าถ้ำเอาไว้โดยเสกฝังเข้าไปในผนังหินถ้ำน้ำโจน เพื่อไม่ให้ใครได้พบและนำไปใช้ได้อีก เมื่อราวปี ๒๕๐๕ ท่านอาจารย์ได้นำพระสมเด็จเขียวนี้ แจกแก่ลูกศิษย์เฉพาะคน แจกผู้บังคับบัญชาทหาร ที่ต้องควบคุมดูแลกองทัพ ตลอดจนผู้มีหน้าที่สำคัญในการปกครองดูแลบ้านเมืองเท่านั้น

*จากประสบการณ์ตรงของเจ้าของที่บูชาแขวนในปัจจุบัน พบว่าพระสมเด็จเขียวแรงฤทธิ์มาก ดีทุกทาง ถูกพบในบ้านลูกศิษย์รุ่นเก่าหลายท่าน ที่เป็นคนธรรมดา มิใช่ทหาร จึงน่าจะเป็นความเข้าใจส่วนบุคคลที่ให้ความรู้สึกว่าสีเขียวต้องสร้างให้ทหาร ผู้บัญชาการเท่านั้น

บทความ เจ้าของพระ : นะพุทธคุณ
เครดิตข้อมูล : หนังสืออภินิหารสะท้านไตรภพ เล่ม1

BRIDGESTONE ลด 15% ที่ YELLOWTIRE.COM

เราคัดสรร พระเด่น พระดี ระดับคุณภาพ มากกว่า 100,00 รายการมารวมไว้ ที่นี่!!

พระเครื่องในร้าน
พระเครื่องที่คล้ายกัน

แม็กกาซีนพระ เรารวมสาระความรู้ และ บทความเกี่ยวกับพระที่น่าสนใจ